Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp

Trong giai đoạn này, để giảm thiểu các rắc rối phát sinh, gia chủ nên tìm kiếm sự trợ giúp từ các đơn vị tư vấn xây dựng nhà ở . Các dịch vụ trọn gói sẽ cung cấp cho khách hàng đầy đủ các bước trong quá trình xây nhà với một đơn giá xây dựng nhà ở hợp lý nhất.
Hiện nay, các hình thức đất cơ bản bao gồm đất thổ cư và đất nông nghiệp. Tùy theo hiện trạng sử dụng mà mảnh đất được cấp quyền sử dụng khác nhau.

Theo quy định hiện nay, khái niệm đất nông nghiệp hay còn gọi là đất canh tác hay đất trồng trọt là những khu vực phù hợp với sản xuất, canh tác nông nghiệp, bao gồm cả trồng trọt và chăn nuôi.


Đất nông nghiệp có được xây nhà không là vẫn đề mà rất nhiều gia chủ quan tâm.

Căn cứ theo Điều 52 Luật Đất đai 2013 quy định “Nhu cầu sử dụng đất thể hiện trong dự án đầu tư, đơn xin giao đất, thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất”

Theo đó, việc xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp được coi là một hành vi trái phép. Việc chuyển mục đích sử dụng đất phải phù hợp với kế hoạch sử dụng đất tại địa phương. Do đó, nếu muốn xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp, gia chủ phải xin đăng ký chuyển mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang đất thổ cư. Sau khi được cấp phép chuyển mục đích sử dụng đất, gia chủ có quyền lập hồ sơ xin cấp phép xây dựng nhà ở . Hồ sơ xin giấy phép xây dựng nhà ở mà khách hàng cần chuẩn bị bao gồm:

- Đơn đề nghị cấp lại, cấp đổi giấy chứng nhận (theo mẫu số 02/ĐK-GCN);

- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất;

- Quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất;

- Biên bản giao đất ngòai thực địa;

- Bộ hồ sơ thuế đã thực hiện nghĩa vụ tài chính;

- Bản vẽ vị trí khu đất xin chuyển mục đích sử dụng đất.

Việc lập hồ sơ xin cấp phép xây dựng nhà ở là một giai đoạn quan trọng trọng trình tự xây dựng nhà ở thành thị và xây dựng nhà ở nông thôn.

Trong giai đoạn này, để giảm thiểu các rắc rối phát sinh, gia chủ nên tìm kiếm sự trợ giúp từ các đơn vị tư vấn xây dựng nhà ở . Các dịch vụ trọn gói sẽ cung cấp cho khách hàng đầy đủ các bước trong quá trình xây nhà với một đơn giá xây dựng nhà ở hợp lý nhất.

Là đơn vị xây dựng có kinh nghiệm trên 15 năm cùng đội ngũ chuyên gia tâm huyết với nghề, công ty xây dựng Ân Phước luôn cam kết cung cấp cho khách hàng một dịch vụ trọn gói hoàn hảo nhất với chi phí cạnh tran nhất. Đến với Ân Phước, khách hàng sẽ được tư vấn một cách tận tình và giúp khách hàng giải quyết những rắc rối phát sinh trong tất cả các thủ tục pháp lý.

Quý gia chủ có nhu cầu xây dựng nhà ở, xin vui lòng liên hệ công ty xây dựng Ân Phước qua Hotline: 0946.222.213 để được tư vấn trực tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sample Text

Popular Posts

Lưu trữ Blog

Người đóng góp cho blog

Definition List

Download