Thứ Hai, 13 tháng 10, 2014

Cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ

Thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà ở Thành phố Hồ Chí Minh cũng như cấp phép xây dựng nhà ở Hà Nội hay bất kỳ nơi nào khác nhìn chung cũng theo một mẫu có sẵn theo quy định. Tuy nhiên, không phải giấy phép cho nhà ở nào cũng giống nhau, cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ sẽ không giống với cấp phép xây dựng nhà phố hay biệt thự. Bởi vì kiến trúc của ngôi nhà mà gia chủ sẽ xây sẽ có hay không ảnh hưởng đến kiến trúc chung, bộ mặt chung của đô thị.


Một trong những công việc đầu tiên cần làm trong quá trình thực hiện quy trìnhxây dựng nhà ở chính là xin cấp giấy phép xây dựng nhà ở.

Thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà ở Thành phố Hồ Chí Minh cũng nhưcấp phép xây dựng nhà ở Hà Nội hay bất kỳ nơi nào khác nhìn chung cũng theo một mẫu có sẵn theo quy định. Tuy nhiên, không phải giấy phép cho nhà ở nào cũng giống nhau, cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ sẽ không giống với cấp phép xây dựng nhà phố hay biệt thự. Bởi vì kiến trúc của ngôi nhà mà gia chủ sẽ xây sẽ có hay không ảnh hưởng đến kiến trúc chung, bộ mặt chung của đô thị.


Hồ sơ cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ trong đô thị cần phải đảm bảo đầy đủ các giấy tờ sau:

1. Đơn xin cấp giấy phép xây dựng theo mẫu giấy phép xây dựng nhà ở do chủ đầu tư đứng tên.

2. Bản sao một trong những giấy tờ hợp lệ về quyền sử dụng đất (có công chứng), kèm theo trích lục bản đồ hoặc trích đo trên thực địa sơ đồ ranh giới lô đất (có công chứng).

3. Ba hộ hồ sơ thiết kế khổ giấy A3, mỗi bộ gồm.

- Mặt bằng công trình trên lô đất tỷ lệ 1/200 - 1/500, kèm theo sơ đồ vị trí chỉ dẫn xây dựng công trình có thể hiện số lô, ranh thửa đất và ranh lộ giới.

- Mặt bằng các tầng, mặt bằng mái, mặt đứng và mặt cắt điển hình công trình, tỷ lệ 1/100.

- Bản vẽ mặt bằng móng tỷ lệ 1/100 và chi tiết mặt cắt móng tỷ lệ 1/50; kèm theo sơ đồ hệ thống và điểm đấu nối kỹ thuật cấp điện, cấp nước, thoát nước, xử lý nước thải, chất thải, tỷ lệ 1/100 – 1/200.

Công ty xây dựng nhà ở Ân Phước sẽ giúp cho khách hàng có hoàn thành thủ tục đơn xin giấy phép xây dựng nhà ở một cách nhanh nhất theo pháp chế từ: giấy phép xây dựng nhà cấp 4, giấy phép xây nhà ở riêng lẻ, giấy phép xây dựng nhà phố liên kế, biệt thự,... cùng mọi vấn đề liên quan đến xây dựng nhà ở.

Gia chủ có nhu cầu xin liên hệ Hotline: 0946.222.213 để được Công ty xây dựng nhà ở và thiết kế trang trí nội thất Ân Phước tư vấn kỹ hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sample Text

Popular Posts

Lưu trữ Blog

Người đóng góp cho blog

Definition List

Download