Chủ Nhật, 12 tháng 10, 2014

Quy định về xây dựng nhà phố

Các quy định về xây dựng nhà phố là vấn đề mà các gia chủ coi là khá rườm rà và phiền phức trong giai đoạn chuẩn bị xây dựng nhà ở. Do đó, chúng tôi xin cung cấp một số thông tin cho những khách hàng có nhu cầu hiểu rõ hơn như sau:
Quy định xây dựng nhà phố bao gồm quy định về cấp giấy phép xây dựng nhà phố và các quy chuẩn xây dựng nhà ở đô thị.

Các quy định về xây dựng nhà phố là vấn đề mà các gia chủ coi là khá rườm rà và phiền phức trong giai đoạn chuẩn bị xây dựng nhà ở. Do đó, chúng tôi xin cung cấp một số thông tin cho những khách hàng có nhu cầu hiểu rõ hơn như sau:

1.Quy định về cấp giấy phép xây dựng:

Ngày 06/08/2014, UBND TP. Hồ Chí Minh ban hành Quyết định số 27 quy định chi tiết một số nội dung về cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn thành phố. Theo đó, nhà ở thuộc dự án phát triển đô thị, dự án phát triển nhà ở có quy mô dưới bảy tầng và tổng diện tích sàn dưới 500 m2 có quy hoạch chi tiết 1/500 đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt thì không cần phải có giấy phép xây dựng.


2.Quy chuẩn xây dựng tháng 01 năm 2008 quy định:

Căn cứ theo quy chuẩn xây dựng Việt Nam tập 1 – Phần quy định chung và quy hoạch xây dựng, các tiêu chuẩn xây dựng nhà phố mới nhất bao gồm:

- Đất ở phải rộng 36-45m2 tùy thuộc chiều rộng lộ giới.

Tại các khu đô thị hiện hữu: lô đất đủ chuẩn phải có diện tích không nhỏ hơn 36m2 (có chiều rộng mặt tiền và chiều sâu không nhỏ hơn 3m).

- Số tầng phụ thuộc vào chiều rộng lộ giới.

Nhà liên kế có mặt tiền xây dựng giáp lộ giới, số tầng và chiều cao phụ thuộc vào chiều rộng lộ giới đường.

Trong trường hợp chỉ giới xây dựng trùng với chỉ giới đường đỏ sẽ có những phần nhà được phép xây sát chỉ giới đường đỏ.

- Quan hệ với các công trình bên cạnh.

Không bộ phận nào của ngôi nhà, kể cả thiết bị, đường ống, phần ngầm dưới đất (móng, đường ống) được vượt quá ranh giới với lô đất bên cạnh;

Không được xả nước mưa, nước thải các loại (kể cả nước ngưng tụ của máy lạnh), khí bụi, khí thải sang nhà bên cạnh.

Quy định về xây dựng nhà phố là một nội dung bắt buộc đối với tất cả các công trình xây dựng. Theo đó, các công trình phải đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật tối thiểu mà Bộ xây dựng và chính phủ ban hành.
Quy chuẩn xây dựng nhà phố 1997 là cơ sở để sửa đổi và bổ sung cho nội dung các quy chuẩn xây dựng nhà phố Việt Nam 2011, 2012. Tuy nhiên để phù hợp với các chính sách vĩ mô của chính phủ trong thời điểm hiện tại cũng như tình hình thực tế trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, một số điều khoản đã được hủy bỏ và bổ sung bằng những nội dung mới. Điều đó gây khá nhiều bất lợi cho các chủ đầu tư nếu không nắm rõ các quy định về xây dựng nhà phố hiện hành. Do đó, các chủ đầu tư nên có một đơn vị tư vấn hỗ trợ trong tiến trình xây dựng.




Quý gia chủ có nhu cầu xây dựng nhà phố hoặc muốn cung cấp các thông tin cụ thể các quy định về xây dựng nhà phố vui lòng liên hệ Ân Phước qua Hotline: 0946.222.213 để được tư vấn trực tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sample Text

Popular Posts

Lưu trữ Blog

Người đóng góp cho blog

Definition List

Download