Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

Độ dốc nhà mái thái

Sau đây chúng tôi xin cung cấp một số thông tin về việc xác định độ dốc của mái khi xây dựng nhà ở: Độ dóc của mái nhà giúp nước mưa chảy nhành, chống thấm và dột cho căn nhà.

Những ngôi nhà mái thái rất được ưa chuộng trong xây dựng nhà ở bởi vẻ đẹp trang nhã về kiểu dáng và mang lại hiệu quả cao trong việc điều hòa không khí. Đây là kiểu nhà khá phù hợp với khí hậu nhiệt đới ở nước ta.


Tuy nhiên, trong tiến trình xây dựng nhà phố, các gia chủ thường thắc mắc vấn đề độ dốc của mái bao nhiêu là phù hợp để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa mang lại hiệu quả về mặt công năng.

Sau đây chúng tôi xin cung cấp một số thông tin về việc xác định độ dốc của mái khi xây dựng nhà ở:
Độ dóc của mái nhà giúp nước mưa chảy nhành, chống thấm và dột cho căn nhà. Mái càng dốc thì thoát nước càng nhanh nhưng lại tốn vật liệu xây nhà. Độ dốc của mái của phụ thuộc vào chất liệu được sử dụng để làm mái. Đối với những ngôi nhà mái thái, hai vật liệu cơ bản thường được sử dụng là mái ngói và mái tôn.

Một số thông tin chi tiết dưới đây sẽ giúp quý gia chủ hiểu rõ hơn về cách tính độ dốc của mái trong xây dựng nhà phố:

- Độ dốc mái bằng: Theo quy định, mái bằng phải có độ dốc nhỏ hơn 8%. Trên thức tế, các mô hình nà mái bằng sử dụng độ dốc thông thường ở mức 2%.

- Độ dốc mái ngói:

+ Đối với các loại ngói mày, ngói xi măng: độ dốc của mái ở mức 45% - 75%.

+ Đối với các loại ngói mấu (ngói dẹt ngói ta, ngói vảy cá, ngói móc ): mái có độ dốc 35-60°(70-200%).

+ Đối với ngói máng (ngói âm- dương): thường lấy 25°(40%).

- Độ dốc mái tôn ( Độ dốc mái Tole): mái có độ dốc 18-35%(30-75%), thường lấy 25°(40%). Khi lợp tôn phẳng thì mái có độ dốc 12- 18° (20-30%), thường lấy 16%(25%).

Những ngôi nhà mái thái thường mang ấn tượng đặc biệt ngay từ cái nhìn bên ngòai cho người sử dụng, đó là điểm nhấn đặc trưng của ngôi nhà. Tuy nhiên, việc xác định độ dốc của mái trong xây dựng nhà ở là một vấn đề cần có sự đồng nhất giữa các kiến trúc sư và gia chủ, để đảm bảo tính thẩm mỹ phù hợp với sở thích của khách hàng nhưng cũng đảm bảo không gian sống thoải mái, hiện đại cho các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, một ngôi nhà có độ dốc mái theo đúng quy định sẽ giảm bớt rất nhiều phiền phức về sau này cho gia chủ, như việc phải sơn sửa lại nhà cửa thường xuyên do tường nhà bị thấm, dột.

Quý gia chủ có nhu cầu xây dựng nhà ở, xây dựng nhà phố hay có nhu cầu tính toán độc dốc của mái, xin vui lòng liên hệ công ty xây dựng Ân Phước qua Hotline: 0946.222.213 để được tư vấn trực tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sample Text

Popular Posts

Lưu trữ Blog

Người đóng góp cho blog

Definition List

Download