Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Dự toán xây dựng nhà ở 3 tầng

Trong trình tự xây dựng nhà ở, vấn đề được hầu hết các chủ đầu tư quan tâm nhất là dự toán xây dựng nhà ở. Trong từng giai đoạn của quá trình dự toán, chủ đầu tư và nhà thầu có thể thống nhất với nhau phương pháp phù hợp nhất.

Trong trình tự xây dựng nhà ở, vấn đề được hầu hết các chủ đầu tư quan tâm nhất là dự toán xây dựng nhà ở. Trong từng giai đoạn của quá trình dự toán, chủ đầu tư và nhà thầu có thể thống nhất với nhau phương pháp phù hợp nhất.

Trên thực tế việc dự toán xây dựng cơ bản theo trình tự 2 bước: khái toán giá trị xây dựng và dự toán chi tiết.

Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu các dự toán nhà ở 3 tầng có diện tích 6m x 8m.

Theo đó, diện tích xây dựng tầng 1, 2, 3: 3 x 6 x 8 =144m2.

Móng: 50% x 48 = 24m2

Diện tích mái: 9 x 4 x 50% = 18m2.

Tổng diện tích xây dựng: 186m2.

Đơn giá xây dựng nhà ở trọn gói với vật liệu trung bình khá: 5.000.000 đ/m2

Tổng dự toán xây dựng nhà ở: 186 x 5.000.000 = 930 triệu đồng.


Phần đơn giá xây dựng nhà ở đã bao gồm chi phí xin giấy phép xây dựng nhà ở, đơn giá tư vấn thiết kế và xây dựng nhà ở theo phong thủy .

Công thức dự toán cây dựng nhà ở 2 tầng cũng tương tự công thức dự toán xây dựng nhà ở 3 tầng ở giai đoạn tính diện tích móng và diện tích mái của căn nhà.


Trong dự toán xây dựng nhà ở dân dụng, đơn giá vật liệu chiếm 55% tổng giá thành, đơn giá nhân công chiếm 45% tổng giá thành.


Có thể thấy dự toán xây dựng nhà ở năm 2014 có sự biến động khá lớn so với dự toán xây dựng nhà ở năm 2011, dự toán xây dựng nhà ở năm 2012 và dự toán xây dựng nhà ở năm 2013. Sở dĩ có sự biến động này là do tình hình biến động đơn giá nguyên vật liệu trong những năm gần đây khá lớn, thêm vào đó là những biến động không ngừng của nền kinh tế vĩ mô.


Tuy nhiên trong các giai đoạn xây dựng nhà ở, chủ đầu tư cũng nên dự toán thêm một khoản dự trù các chi phí phát sinh nhằm hạn chế các rủi ro tài chính trong quá trình xây dựng. Điều đó giúp chủ đầu tư có thể chủ động hơn, tránh việc ảnh hưởng tới tình hình tài chính hiện tại của gia đình.

Quý gia chủ có nhu cầu xây dựng nhà ở dân dụng, xây dựng nhà ở nông thôn hay muốn tư vấn các thông tin về dự toán xây dựng nhà ở, xin vui lòng liên hệ công ty xây dựng Ân Phước qua Hotline: 0946.222.213 để được tư vấn trực tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sample Text

Popular Posts

Lưu trữ Blog

Người đóng góp cho blog

Definition List

Download