Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Dự toán chi phí xây móng nhà

Xây móng nhà cấp 4, xây móng nhà 3 tầng – 5 tầng hiện nay chủ yếu sử dụng kiểu móng băng. Đây là loại móng nông, xây trên hố đào trần, sau đó lấp lại, chiều sâu chôn móng khoảng dưới 2 đến 3m, trong trường hợp đặc biệt có thể sâu đến 5m và thường được xây dưới tường hoặc dưới hàng cột.

Móng nhà là kết cấu kỹ thuật xây dựng nằm dưới cùng của công trình xây dựng đảm nhiệm trực tiếp chức năng tải trọng của công trình vào nền đất đảm bảo cho công trình chịu được sức ép của trọng lực, đảm bảo độ an toàn cho ngôi nhà.

Trong xây dựng nhà ở, bình thường gia chủ chỉ quan tâm đến việc chọn vật liệu, màu sắc, cách bố trí nội thất trong căn nhà mà không chú trọng đến việc xây dựng nền móng nhà. Tuy nhiên, khi xây dựng nền móng không vững chắc sẽ dễ dàng gây đến các hiện tượng sụt, lún, nghiêm trọng hơn là hiện tượng trôi móng dẫn đến sập nhà.


Căn cứ theo hình dáng móng, người ta phân loại ra các loại móng tự nhiên, móng băng, móng bè và móng cọc.

- Xây móng nhà cấp 4, xây móng nhà 3 tầng – 5 tầng hiện nay chủ yếu sử dụng kiểu móng băng. Đây là loại móng nông, xây trên hố đào trần, sau đó lấp lại, chiều sâu chôn móng khoảng dưới 2 đến 3m, trong trường hợp đặc biệt có thể sâu đến 5m và thường được xây dưới tường hoặc dưới hàng cột.

- Với những căn nhà có kết cấu 7 – 8 tầng, người ta sử dụng kết cấu móng bè, loại móng này được dùng chủ yếu ở nơi có nền đất yếu, sức kháng nén yếu dù không hay có nước hoặc do yêu cầu cấu tạo của công trình, tuy nhiên giá cả cao hơn nhiều so với móng băng.

Căn cứ theo vật liệu xây dựng có móng cứng và móng mềm.

- Móng cứng được cấu tạo từ các vật liệu chịu nén như xây móng gạch, xây móng đá hộc và xây móng bê tông.

- Móng mềm được cấu tạo với vật liệu chịu lực kéo, nén và uốn.

Theo tính toán, chi phí xây móng chiếm tới 20% trị giá căn nhà.

Do đó, tùy theo từng kết cấu nhà ở khác nhau mà chi phí xây dựng móng có sự khác nhau.

Theo đó, phần móng trong chi phí xây nhà 1 tầng, chi phí xây nhà 2 tầng, chi phí xây nhà 3 tầng sẽ thấp hơn nhiều so với phần móng trong chi phí xây nhà cao tầng và chi phí xây nhà biệt thự.

Ngày nay, việc áp dụng bê tông bọt trong đổ móng nhà làm giảm một lượng lớn chi phí xây dựng nhà cấp 4 đơn giản. Những công trình một tầng thường sử dụng kiểu loại vật liệu này giúp việc xây móng trở nên nhanh hơn với giá thành rẻ hơn rất nhiều.

Chi phí phần móng còn phụ thuộc vào sự biến động đơn giá nguên vật liệu trong các thời điểm khác nhau. CỤ thể như, chi phí xây nhà 2 tầng năm 2013 có sự tăng nhẹ khoảng 20% so với chi phí xây nhà năm 2012, dẫn đến đơn giá xây dựng móng cũng tăng theo.

Quý gia chủ có nhu cầu xây dựng nhà ở, hay muốn cung cấp các thông tin dự toán chi phí xây móng nhà , xin vui lòng liên hệcông ty xây dựng Ân Phước qua Hotline: 0946.222.213 để được tư vấn trực tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sample Text

Popular Posts

Lưu trữ Blog

Người đóng góp cho blog

Definition List

Download