Chủ Nhật, 5 tháng 10, 2014

Quy chuẩn xây dựng nhà phố là gì

Quy chuẩn xây dựng nhà phố là một vấn đề mà chủ đầu tư và các nhà thầu cần quan tâm trong quá trình dự thảo kế hoạch thiết kế xây dựng nhà ở.Quy chuẩn xây dựng nhà phố là một vấn đề mà chủ đầu tư và các nhà thầu cần quan tâm trong quá trình dự thảo kế hoạch thiết kế xây dựng nhà ở. Đặc biết các đơn vị xây dựng cần hiểu rõ quy chuẩn xây dựng nhà phố như thế nào, các quy chuẩn xây nhà ở đô thị mới ban hành tranh các sai sót trong việc tư vấn thiết kế cho khách hàng.

Quy chuẩn xây dựng nhà phố là các quy định bắt buộc áp dụng trong hoạt động xây dựng do cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về xây dựng ban hành. Đó là các yêu cầu kỹ thuật tối thiểu bắt buộc phải tuân thủ đối với mọi hoạt động xây dựng và các giải pháp, cáctiêu chuẩn xây dựng được sử dụng để đạt được các yêu cầu đó.


Bộ xây dựng đã ban hành quy chuẩn xây dựng 2008 thay thế nội dung của một số quy chuẩn xây dựng cũ ban hành từ năm 1996. Các quy chuẩn này được ban hành kèm theo quy chuẩn xây dựng tập 1 – Phần quy định chung và quy hoạch xây dựng.Theo đó, nội dung quy chuẩn xây dựng và tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam mới nhất bao gồm:

1.Đất ở phải rộng 36-45m2 tùy thuộc chiều rộng lộ giới.

Tại các khu đô thị hiện hữu: lô đất đủ chuẩn phải có diện tích không nhỏ hơn 36m2 (có chiều rộng mặt tiền và chiều sâu không nhỏ hơn 3m).

2. Số tầng phụ thuộc vào chiều rộng lộ giới.

Nhà liên kế có mặt tiền xây dựng giáp lộ giới, số tầng và chiều cao phụ thuộc vào chiều rộng lộ giới đường.

Trong trường hợp chỉ giới xây dựng trùng với chỉ giới đường đỏ sẽ có những phần nhà được phép xây sát chỉ giới đường đỏ.

3. Quan hệ với các công trình bên cạnh.

Không bộ phận nào của ngôi nhà, kể cả thiết bị, đường ống, phần ngầm dưới đất (móng, đường ống) được vượt quá ranh giới với lô đất bên cạnh;

Không được xả nước mưa, nước thải các loại (kể cả nước ngưng tụ của máy lạnh), khí bụi, khí thải sang nhà bên cạnh.


Các quy chuẩn xây dựng 2012, 2013 cũng áp dụng theo nội dung quy chuẩn 2008.

Trước đây, đối với những công trình có chiều cao từ 9 tầng đến 14 tầng, chủ đầu tư phải áp dụng tiêu chuẩn xây dựng 323: 2004. Tuy nhiên từ ngày 25/02/2013, tiêu chuẩn xây dựng 323 đã bị hủy bỏ, do dó, các công trình, dự án nhà ở cao tầng thực hiện điều chỉnh quy hoạch thì áp dụng quy định hiện hành và hướng dẫn tại văn bản số 1245/BXD-KHCN ngày 24/6/2013 của Bộ Xây dựng.

Việc nắm rõ các quy chuẩn xây dựng nhà phố là điều cần thiết mà các đơn vị xây dựng cần nắm rõ và cập nhập thường xuyên, điều đó sẽ giúp chủ đầu tư có thể giảm bớt thời gian trong quá trình hoàn tất các thủ tục xin phép xây dựng nhà cửa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sample Text

Popular Posts

Lưu trữ Blog

Người đóng góp cho blog

Definition List

Download