Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

Thầu xây dựng nhà ở gia đình Thành phồ Hồ Chí Minh

Nói về thầu xây dựng nhà ở gia đình, về cơ bản đó là đơn vị thực hiện công trình. Như vậy chất lượng công trình sau xây dựng như thế nào phần lớn phụ thuộc vào nhà thầu. Lẽ dĩ nhiên , giai đoạn lựa chọn nhà thầu trở nên vô cùng quan trọng và tiêu tốn không ít thời gian của gia chủ trong toàn bộ trình tự xây dựng nhà ở gia đình.
“Trước đây anh lựa chọn nhà thầu nào vậy?”

“Nhà thầu đó báo giá như thế nào?”

Đó là những câu hỏi mà các chủ đầu tư thường hay tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân mỗi khi có nhu cầu xây dựng nhà cửa. Điều đó có thể thấy được lviệc ựa chọn nhà thầu được các gia chủ chú ý như thế nào. Vậy thầu xây dựng là gì mà có vẻ quan trọng như vậy?


Để có thể xây dựng một cách tiết kiệm và tối ưu nhất, các gia chủ cần biết lựa chọn phương thức thuê khoán thầu xây dựng nhà ở như thế nào. Hiện nay, thầu xầy dựng nhà ở gia đình ở Thành phố Hồ Chí Minh chủ yếu hoạt động dưới 3 hình thức:

1.Thầu xây dựng nhà ở phần nhân công: Ở hình thức này, nhà thầu sẽ đảm nhận phần nhân công thi công công trình xây dựng.

2.Nhận thi công xây dựng nhà ở phần vật liệu phần thô và nhân công phần hoàn thiện: Ở hình thức này, gia chủ sẽ trực tiếp mua vật tư phần hoàn thiện, nhà thầu chỉ cung cấp vật liệu xây dựng, nhân công thi công xây dựng phần thô và nhân công phần hoàn thiện.

3.Nhận thầu xây dựng nhà ở trọn gói: Nhà thầu cung cấp đầy đủ vật tư, nhân công và chịu toàn bô trách nhiêm về thẩm mỹ, tính chính xác cũng như trách nhiệm vật liệu đưa vào sử dụng xây dựng công trình.

Các phương thức này được quy định rõ khi kế kêt Hợp đồng xây dựng giữa nhà thầu và chủ đầu tư.

Một số gia chủ thường lựa chọn phương thức khoán trắng luôn cho một đơn vị từ khâu tư vấn xây dựng nhà ở gia đình tới khâu thi công xây dựng. Đây là một trong những sai lầm phổ biến của chủ đầu tư vì nhiều đội thầu chỉ có kinh nghiệm xây dựng nhưng vẫn ôm luôn phần thiết kế để kiếm lời về chênh lệch vật tư và thời gian thi công, dẫn tới chất lượng công trình không đảm bảo. Sai lầm này thường hay gặp nhất ở những công trình xây dựng nhà ở nông thôn. Do chủ đầu tư chưa hiểu rõ tầm quan trọng của từng giai đoạn trong quá trình xây dựng, vẫn còn mang tâm lý tiếc chi phí khi thuê thêm một đơn vị thiết kế khác.

Có thể nói lựa chọn nhà thầu xây dựng nhà ở gia đình là một giai đoạn quan trọng, đòi hỏi chủ đầu tư phải tham khảo ý kiến và có sự lựa chọn kỹ càng, tránh những trường hợp sai sót trong quá trình xây dựng làm cho chất lượng công trình không đảm bảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sample Text

Popular Posts

Lưu trữ Blog

Người đóng góp cho blog

Definition List

Download