Thứ Bảy, 27 tháng 9, 2014

Xây dựng phần thô

Hiện nay, các kiến trúc sư có kinh nghiêm lâu năm đều khuyên khách hàng chú trọng tới giai đoạn xây dựng phần thô trong quá trình xây dựng và sửa chữa nhà ở.
Vậy xây dựng phần thô là gì, xây dựng phần thô có tầm quan trọng như thế nào là điều mà hầu hết các gia chủ rất quan tâm.
Hiểu được những thắc mắc của quý khách hàng, công ty Ân Phước xin chia sẻ một số kiến thức và kinh nghiệm về xây dựng phần thô như sau:

1.Xây dựng phần thô là gì?

Trong một công trình xây dựng phân chia thành hai phần: xây dựng phần thô và xây dựng phần hoàn thiện, thiết kế trang trí nội thất.

Trong đó, Xây dựng phần thô là xây dựng phần móng và bể ngầm, các hệ thống kết cấu chịu lực (khung, cột, dầm, sàn bê tông), mái bê tông, cầu thang đã đổ bản và xây bậc, hệ thống tường bao che và ngăn chia chưa trát (tô), xây và tô tường, sơn nước, chống thấm, làm lan can, có hệ thống đường ống điện chờ (chưa tính đi dây...), hệ thống ống cấp thoát nước chờ sẵn trong vách



2.Xây dựng phần thô bao gồm những gì?

Những công việc chính trong xây dựng phần thô bao gồm: đan thép, ghép cốp pha, đổ và đầm bê tông, chờ bê tông ngưng kết, rút cốp pha, xây tường. Đây là những công việc không quá phức tạp nhưng đòi hỏi kỹ thuật cao, đặc biệt là kiến thức về kết cấu xây dựng, đòi hỏi sự tính toán chu đáo, cẩn thận, khoa học. Các hạng mục thi công phải đúng với bản vẽ thiết kế, tránh các sai sót trong khâu thi công và bảo dưỡng bê tông để đảm bảo chất lượng cho phần khung nhà.



3.Tại sao việc xây dựng phần thô lại quan trọng?

Theo các chuyên gia trong ngành xây dựng và sửa chữa nhà ở thì xây dựng phần thô được đánh giá là quan trọng nhất.
- Giai đoạn xây dựng phần thô không chỉ ảnh hưởng tới kết cấu ngôi nhà mà còn ảnh hưởng lớn đến giai đoạn thiết kế trang trí nội thất.
- Thiết kế trang trí nội thất trong xây dựng nhà phố, biệt thự có thể thay đổi nhiều lần cho phù hợp với không gian sống, cònxây dựng nhà phần thô thì không thể thay đổi.

4.Đơn giá xây dựng phần thô năm 2014:

- Đơn giá phần thô trong xây dựng nhà phố: 2.600.000 đ/m2 – 3.200.000 đ/m2.
- Đơn giá phần thô trong xây dựng biệt thự: 2.900.000 đ/m2 – 3.600.000 đ/m2.
- Đơn giá phần thô trong xây dựng khách sạn, văn phòng, nhà xưởng: Lập báo giá chi tiết theo hồ sơ thiết kế.
Mong rằng các thông tin trên sẽ giúp quý gia chủ hiểu rõ hơn về xây dựng phần thô để lựa chọn phương án hợp lý.

Công ty xây dựng Ân Phước với nhiều năm kinh nghiệm xây dựng với các gói thầu xây dựng nhà phố, xây dựng phần thô trong các công trình xây dựng nhà phố, biệt thự, khách sạn được khách hàng đánh giá cao.

Để biết thêm thông tin chi tiết quý gia chủ vui lòng liên hệ Công ty xây dựng Ân Phước Hotline: 0946.222.213 để được tư vấn trực tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sample Text

Popular Posts

Lưu trữ Blog

Người đóng góp cho blog

Definition List

Download