Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Trang trí phòng khách nhà ống chung cư nhỏ hẹp với đồ gỗ theo phong thủy

Niềm vui được dọn đến “ngôi nhà của chính mình” chưa kịp nở hoa thì hai vợ chồng đã lo nghĩ cách thiết kế trang trí nội thất sao cho phù hợp vì câu nói ngây thơ của đứa con gái 4 tuổi:

Đều là nhân viên bình thường làm việc ăn lương hàng tháng nên đến tận năm thứ 4 sau khi kết hôn, vợ chồng tôi mới mua được căn hộ chung cư ven trung tâm thành phố. Niềm vui được dọn đến “ngôi nhà của chính mình” chưa kịp nở hoa thì hai vợ chồng đã lo nghĩ cách thiết kế trang trí nội thất sao cho phù hợp vì câu nói ngây thơ của đứa con gái 4 tuổi:


- “Nhà mình đây hả mẹ? Sao nhỏ xíu vậy, con không muốn đâu, mình về nhà nội ở đi!”.

Căn nhà chúng tôi cũng giống như những căn nhà ống bình dân phổ biến với diện tích gần 40m2, đặc trưng của kiểu nhà này là bề ngang hẹp tầm 4m, nên luôn tạo cảm giác chật chội khi mới đối diện. Nhất là chồng tôi lại thích đồ gỗ, nó vừa cồng kềnh lại khó di chuyển nên việc tạo không gian thoáng đãng cho căn phòng sao hợp phong thủy và tiện ích trở thành khó khăn. Nhưng sau khi được giải đáp từ cô bạn kiến trúc sư thì tôi nhận ra cách trang trí phòng khách nhà ống chung cư nhỏ hẹp với đồ gỗ theo phong thủy không khó như tưởng tượng.


Khi trang trí phòng khách với diện tích khiêm tốn với đồ gỗ, thì điều quan trọng nhất là sắp xếp như thế nào để tiết kiệm không gian nhất, vì đây không chỉ là nơi để tiếp khách khứa mà còn là gian sinh hoạt chung thường ngày của cả gia đình.

Nên kê ghế ngồi theo dạng chữ L đặt sát vào phía tường, dùng ga màu sáng để phủ lên bàn ghế, kèm thêm những chiếc gối nhỏ cùng tông để trang trí. Khi sử dụng khung giá sách bằng gỗ, tốt nhất nên để ở phần ngăn cách không gian giữa phòng khách với nơi khác. Như vậy có thể đặt nhiều thứ đồ lên ở cả hai mặt đồng thời tách biệt vị trí của mỗi nơi. Rèm cửa và các vật dụng trang trí khác nên có màu sắc tươi sáng, nhất là sắc trắng và xanh nhạt để phù hợp với màu dạng. Các thiết bị điện tử như TV, máy nghe nhạc cỡ lớn phần lớn đều được đặt trong phòng khách là tập hợp của Kim và Thủy nên sử dụng Mộc (kệ gỗ) chung với chúng là hợp lý. Ngoài ra, với không gian tường bên trên nên đặt thêm bức tranh hay giấy dán tường về cây cỏ nhẹ nhàng, vừa hợp với đồ gỗ lại tạo cảm giác thư thái.

Mặc dù diện tích cho phép không quá rộng rãi nhưng tôi tin với kiến thức được cung cấp, căn nhà của tôi sẽ được thiết kế và trang trí nội thất một cách hợp lý nhất để tạo ra không gian tiện ích thoải mái cho cả nhà, đồng thời mang về may mắn tài lộc gia đình nhờ hợp với phong thủy. Hy vọng sau khi sắp xếp ổn thỏa mọi thứ, con gái sẽ hài lòng với ngôi nhà riêng của tổ ấm của chúng tôi và không nhắc đến việc “về nội” nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sample Text

Popular Posts

Lưu trữ Blog

Người đóng góp cho blog

Definition List

Download