Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

Giấc mơ nhà phố ở TP.Hồ Chí Minh


Nhìn chung, giá xây dựng nhà phố công trình tùy thuộc vào địa điểm “đắc lợi” hay không của ngôi nhà, bên cạnh đó cũng cần để ý đến mùa xây dựng hay tình hình kinh tế chung tùy thời điểm.

Vừa bước vào văn phòng làm việc, đã nghe tiếng mọi người thảo luận về nhà cửa, đất đai, ngỡ là ai đó trong phòng chuẩn bị xây “biệt thự” sắp tới. Đang miên man suy nghĩ thì mắt vô tình liếc thấy tờ bướm đặt trên bàn. Ồ! Hóa ra câu chuyện hôm nay phòng mình bắt nguồn từ đây, tờ bướm này của một công ty xây dựng đang mời chào khách hàng với giá cực kỳ “ưu đãi”. Nhân viên ăn lương như chúng tôi hiện nay thì có được một căn nhà ngay tại đất Sài Gòn này là một giấc mơ có vẻ “xa vời”, nhưng cũng không hẳn là không thực hiện được. Nếu tất cả được chuẩn bị ngay khi bạn bắt đầu suy nghĩ về nó, hẳn mọi chuyện sẽ khả quan và trở nên thiết thực hơn trong tương lai. Và như một thói quen, những thông tin liên quan đến nhà đất lúc nãy cứ ám ảnh trong đầu, vừa bật laptop lên, việc đầu tiên mà tôi làm là tra cứu toàn bộ những thông tin liên quan về chuyện nhà cửa ở chốn phồn hoa Sài thành.


Có lẽ điều quan tâm nhất là giá đất, mua được đất thì mới có cơ hội để “xây nhà”. Còn nếu đã có trong tay một mảnh đất dù nhỏ dù to thì điều quan tâm số một chắc chắn là giá xây dựng nhà phố công trình và tiền công xây dựng nhà phố công trình.

Nhìn chung, giá xây dựng nhà phố công trình tùy thuộc vào địa điểm “đắc lợi” hay không của ngôi nhà, bên cạnh đó cũng cần để ý đến mùa xây dựng hay tình hình kinh tế chung tùy thời điểm. Ở thời điểm hiện nay, theo như thông tin tôi vừa “cóp nhặt” được sau khi tìm hiểu thì đơn giá xây dựng nhà phố tại Thành phố Hồ Chí Minh dao động từ 2.750.000đ/m2 – 3.100.000đ/m2 khi xây dựng phần thô, còn nếu muốn bao trọn gói kiểu chìa khóa trao tay thì mức chi phí dao động từ 4.000.000đ/m2 – 5.500.000đ/m2. Bên cạnh đó, tiền công xây dựng nhà phố công trình được tính từ 1.000.000đ/m2 – 1.300.000đ/m2 tùy thuộc vào kiểu nhà mà bạn muốn xây dựng.

Văn hóa người phương Đông luôn quan niệm “an cư thì lạc nghiệp”, với những người “Sài Gòn nhập cư” chúng tôi điều đó lại càng quan trọng hơn. Mặc dù đi ngược với truyền thống một chút là có sự nghiệp vững chắc rồi mới thực hiện chuyện an cư trên mảnh đất đông người này. Tuy nhiên, ai cũng mong muốn viễn cảnh đó sẽ có được trong tương lai. Dù là ước mơ của một ngày mai, thì hôm nay, thiết nghĩ chúng ta cũng nên trang bị những hiểu biết nhất định và cần thiết để sau này khi bắt tay vào thực hiện sẽ dễ dàng hơn nhờ vào cái nhìn đã có.

Hy vọng giấc mơ về một ngôi nhà có tổ ấm gia đình hạnh phúc của mỗi người sẽ sớm trở thành hiện thực, trong đó có cả tôi.

Xem thêm:
>> Sửa chữa nhà cấp 4
>> Xây dựng nhà phố

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sample Text

Popular Posts

Lưu trữ Blog

Người đóng góp cho blog

Definition List

Download