Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

Ngũ hành trong sửa chữa nhà ở theo phong cách hiện đại

Triết học về Ngũ hành là một trong những vấn đề mà các gia chủ rất quan tâm trong quá trình sửa chữa nhà ở. Sự hội tụ của Ngũ hành biểu hiện sự hòa hợp của vũ trụ xung quanh yếu tố trung tâm là con người, che chở cuộc sống con người. Đối với người Việt Nam, ngôi nhà phải âm dương hòa hợp, hội tụ đầy đủ các yếu tố của Ngũ hành thì gia đình mới có thể bình an, thịnh vượng.

Triết học về Ngũ hành là một trong những vấn đề mà các gia chủ rất quan tâm trong quá trình sửa chữa nhà ở. Sự hội tụ của Ngũ hành biểu hiện sự hòa hợp của vũ trụ xung quanh yếu tố trung tâm là con người, che chở cuộc sống con người. Đối với người Việt Nam, ngôi nhà phải âm dương hòa hợp, hội tụ đầy đủ các yếu tố của Ngũ hành thì gia đình mới có thể bình an, thịnh vượng.
Mặc dù sửa chữa nhà ở theo phong cách hiện đại nhưng gia chủ vẫn phải tìm hiểu về các yếu tố Ngũ hành để lựa chọn màu sắc hay các vật dụng nội thất sao cho phù hợp với bổn mạng của mình.
Đầu tiên, nói về việc sử dụng màu sắc khi sửa chữa nhà ở. Theo thuyết Ngũ hành, mỗi hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ tương ứng với từng mà sắc khác nhau. Hành Mộc tương ứng với màu xanh lá cây, xanh da trời. hành Hỏa tương ứng với màu đỏ, tím. Hành Thổ tương ứng với màu vàng, nâu. Hành Kim tương ứng với màu trắng. Hành Thủy tương ứng với màu đen, xanh lam. Do đó, mỗi người phải có sự lựa chọ màu sắc phù hợp với mệnh của mình khi sửa chữa nhà cửa để tạo cảnh quan ngôi nhà đẹp mắt mà vẫn mang lại thuận lợi cho công việc, sự nghiệp.

Ở đây, chúng tôi xin giới thiệu một lưu ý đối với việc sửa chữa nhà ở theo phong cách hiện đại hợp Ngũ hành.

1. Đối với người mạng Kim.
Khi sửa chữa nhà ở gia chủ nên trang trí nhà bằng các gam màu trắng và sắc kim. Đây là những màu sắc rất phù hợp với không gian của một ngôi nhà hiện đại. Ngoài ra, nên sử dụng các món đồ nội thật làm bằng kim loại, không chỉ phù hợp với bản mệnh của gia chủ mà còn đề cao sự đơn giản, tiện lợi và sang trọng. Người mạng Kim nên chú ý không sử dụng các vật dụng có màu đỏ hoặc màu tím cho căn nhà.


2. Đối với người mạng Mộc.
Một căn nhà với yếu tố Mộc làm chủ đạo sẽ đại diện cho sự sinh sôi, nảy nở, linh hoạt và nhạy cảm. Gia chủ nên sử dụng các tông màu xanh kết hợp với tông màu đen, xanh thẫm cho căn nhà của bạn. Nên sử dụng các vật dụng có nguồn gốc tự nhiên như giấy, vải, gỗ đang trang trí cho ngôi nhà. Dùng những màu sắc và đồ dùng như vậy sẽ tạo nên một không gian hòa mình với thiên nhiên. Đồ nội thất bằng gỗ kết hợp với kiểu thiết kế thanh mảnh, có hình khối rõ ràng sẽ tăng thêm tính hiện đại cho ngôi nhà.




3. Đối với người mạng Thủy.

Trong quá trình sửa chữa nhà ở, người mạng Thủy nên sử dụng màu xanh lam cho các bức tường. Đây là màu sắc dễ tạo cho người nhìn cảm giác tươi mát và thanh thản. Để tăng thêm tính nghệ thuật cho căn nhà, gia chủ nên kết hợp với các vật dụng màu trắng. Có thể tạo điểm nhấn cho căn nhà bằng một chiếc ghế sofa đen ở phòng khách, hay một một vài vật dụng kích thước lớn có màu đen



4. Đối với người mạng Hỏa

Người mệnh họa nên sử dụng màu tím làm màu sơn chủ đạo cho căn nhà của mình. sử dụng yếu tố hỏa trong nội thất là một cách nhằm tăng sự phấn thích, tạo nên một không gian sôi động và hào hứng. Nên có sự kết hợp với các dụng cụ nội thất màu xanh lá cây tạo không gian thông thoáng, tươi mới cho căn nhà của bạn. Với một căn nhà mà màu tím là màu sơn chủ đạo sẽ dễ hình thành nên một không gian huyền bí. Do đó, việc lựa chọn đồ nội thất đơn giản, mang những gam màu tươi mát sẽ giúp căn nhà có sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách cổ điển và hiện đại.



5. Đối với người mạng Thổ.

Yếu tố Thổ trong sửa chữa nhà ở sẽ tạo cảm giác yên ổn và cân bằng. Màu sắc hợp với bổn mệnh của gia chủ mạng Thổ là màu vàng, có thể phối hợp với các vật dụng màu đỏ và tím. Có thể nói, đây là những màu sắc rất khó kết hợp để tạo nên một không gian hiện đại. Do đó, những món đồ nội thất phải được gia chủ tỉ mỉ trong quá trình lựa chọn sao cho vừa phù hợp với bổn mệnh của mình vừa giúp không gian ngôi nhà thoáng đãng hơn, hiện đại hơn




Gia chủ có nhu cầu liên hệ Hotline: 0946.222.213 để được Ân Phước tư vấn thêm

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sample Text

Popular Posts

Lưu trữ Blog

Người đóng góp cho blog

Definition List

Download