Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

Thiết kế trang trí nội thất phòng khách theo thuyết tối giản

Nét đặc trưng của phòng này đó là sự đơn giản trong cách thiết kế nội thất và những đường thẳng gốc cạnh trong căn phòng. Đơn giản từ kiểu dáng, đường nét, tránh các trang trí rườm rà để mọi thứ đúng với chức năng của nó. Đồ nội thất với những mẫu thiết kế hiện đại nhiều chất liệu khác nhau, nhưng hình dáng đều là những hình khối.

Làm việc chung cơ quan, nhà chỉ cách nhau vài lách ngõ nhưng sau 2 năm mới có dịp ghé sang thăm “cơ ngơi” cô bạn đồng nghiệp. Trên đường đi cô cứ rào trước đón sau rằng nhà rất bé, nên đừng ngạc nhiên cũng đừng chê bai gì nhé, rồng đền nhà tôm chịu khó một tí. Tôi cười thân thiện và cũng mường tượng ra căn hộ cấp 4 chật chội trong lòng Sài Gòn đông đúc để khỏi “khớp” như lời “cảnh báo”. Và tôi đã choáng ngợp trước những gì mình được thấy trong căn nhà có vẻ ngoài lụp xụp kiểu chung cư cũ tương đồng ấy, không phải vì nó xấu xí như tôi nghĩ mà khác hoàn toàn, căn nhà tuy nhỏ nhưng mọi thứ đều cực kỳ gọn gàng, ưa nhìn với không gian khá thoáng và ấm cúng. Tôi như lạc vào một thế giới nội thất tiện tích trẻ trung bắt mắt không kém phần sang trọng. Không thể tưởng tượng được với căn nhà nhỏ như vậy lại có thể bày trí đồ đạc hợp lý và đẹp thế này. Tôi đem thắc mắc này ra với đồng nghiệp để được giải đáp thì được cô cho hay vì chồng là kiến trúc sư thiết kế nội thất nên bàn tay anh đã sắp xếp moi thứ trong nhà sao cho hợp lý nhất. Ấn tượng nhất là thiết kế trang trí nội thất phòng khách theo thuyết tối giản. Dù không gian không được “dồi dào” nhưng những gì hiện ra trước mắt lúc này quả là một bất ngờ lớn.


Nét đặc trưng của phòng này đó là sự đơn giản trong cách thiết kế nội thất và những đường thẳng gốc cạnh trong căn phòng. Đơn giản từ kiểu dáng, đường nét, tránh các trang trí rườm rà để mọi thứ đúng với chức năng của nó. Đồ nội thất với những mẫu thiết kế hiện đại nhiều chất liệu khác nhau, nhưng hình dáng đều là những hình khối.


Với phương châm "sử dụng những cái rất cần thiết thay cho cái cần thiết" trong thiết kế nhà. Điều đó sẽ mang lại độ sáng, sang trọng và tươi mát cho không gian sống.
Màu sắc sử dụng cho căn phòng cũng là những màu sáng, chủ yếu là trắng, xanh lá và vàng nhạt. Bên cạnh đó những chiếc gương được bố trí ở nhiều góc nhà có kích thước lớn nhỏ phù hợp làm cho không gian được rộng và thoáng hơn nhiều.

Được tận mắt chứng kiến thiết kế trang trí nội thất phòng khách theo thuyết tối giản ngay trước mặt ở nhà cô bạn khiến tôi có cái nhìn “hiểu biết” hơn về cách thức bày trí đồ đạc trong nhà dù với diện tích nhỏ.

Chắc chắn, lần này về, tôi sẽ nhờ tư vấn thiết kế nội thất giúp đỡ để căn nhà của tôi được “gọn gàng, tiện ích và thông thoáng” hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sample Text

Popular Posts

Lưu trữ Blog

Người đóng góp cho blog

Definition List

Download