Thứ Bảy, 20 tháng 9, 2014

Thiết kế trang trí nội thất nhà bếp và những điều cần tránh

Việc thiết kế trang trí nội thất nhà bếp sao cho hợp phong thủy là một vấn đề được các gia chủ khá quan tâm. Rất nhiều người băn khoăn chưa biết bố trí những vật dụng thường ngày như thế nào để không phạm phải những điều đại kỵ trong phong thủy mà vẫn đảm bảo việc sử dụng dễ dàng, tiện lợi. Dưới đây là một số lưu ý cần tránh khi thiết kế trang trí nội thất cho nhà bếp:



Từ rất lâu, nhà bếp được coi là nơi nấu nướng cho cả gia đình, tạo không gian sum vầy, tràn đầy tình yêu thương. Theo phong thủy, nhà bếp đại diện cho của cải, là một trong những không gian quan trọng nhất trong ngôi nhà của bạn, ảnh hưởng rất lớn tới vận khí của ngôi nhà.

Việc thiết kế trang trí nội thất nhà bếp sao cho hợp phong thủy là một vấn đề được các gia chủ khá quan tâm. Rất nhiều người băn khoăn chưa biết bố trí những vật dụng thường ngày như thế nào để không phạm phải những điều đại kỵ trong phong thủy mà vẫn đảm bảo việc sử dụng dễ dàng, tiện lợi.

Dưới đây là một số lưu ý cần tránh khi thiết kế trang trí nội thất cho nhà bếp:

1. Nhà bếp kỵ gió
Theo phong thủy, việc thiết kế trang trí nội thất nhà bếp phải đảm bảo “tàng phong tụ khí” (tức phải tránh gió để tụ được khí). Do đó, khi thiết kế, nhà bếp cần tránh những nơi bị gió thổi. Nhà bếp nên được bố trí ở phần phía sau của ngôi nhà, cách cửa chính càng xa càng tốt vì cửa chính là nơi không khí lưu động khiến khí bị tán chứ không tụ lại được.


Tuy nhiên, phòng bếp cũng cần có một mặt thoáng, giúp căn phòng thông thoáng, sạch sẽ. Nhà bếp là nơi rất quan trọng trong một gia đình do đó bạn nên đặt ít đồ để tạo không khí thoáng. Bạn cũng nên đặt quạt thông gió hoặc máy hút khói dầu để làm sạch không khí sau khi nấu ăn. Hơn nữa, phòng bếp cần có đủ ánh sáng, do vậy bạn nên lắp đèn tuýp hoặc đèn chùm là tốt nhất.

2.Nhà bếp kỵ nước

Theo phong thủy, Bếp thuộc hành Hỏa, Hỏa kỵ với Thủy nên không được đặt bếp gần với khu vực chứa nước hoặc ở giữa hai bồn rửa. Nguyên tắc phong thuỷ nhà bếp cho hành Hỏa phổ biến nhất là nguyên tắc hình tam giác, nghĩa là bếp – bồn rửa – tủ lạnh.. Vì thế, khi thiết kế bếp, không nên đặtbếp nấu bên cạnh vòi nước, bồn rửa. Cần tuyệt đối tránh thiết kế bếp kẹt giữa hai yếu tố mang hệ thủy như vòi nước, tủ lạnh, máy giặt, bồn rửa bát…

Do đó nên thiết kế bếp theo hình chữ L để tránh bếp nấu và bồn rửa đặt cạnh nhau.

3.Tọa hung hướng cát
“Tọa hung hướng cát” nghĩa là bếp đặt tại vị trí của hướng xấu nhưng mặt quay về hướng tốt.
Theo phong thủy, nên đặt bếp ở 4 hướng xấu trong cung bổn mệnh: họa hại, lục sát, ngũ quỷ, tuyệt mệnh. Nên đặt bếp ở vị trí xấu do những vị trí này sẽ hỗ trợ áp chế những luồng khí gây bất lợi cho gia chủ.
Về phong thủy nhà bếp, đặt bếp hướng thẳng ra cửa chính không chỉ làm tiền nong trong nhà luôn thiếu hụt, mà còn tổn hại đến sức khỏe của gia chủ. Hướng bếp kiêng kỵ đối điện với cửa nhà vệ sinh vì khu vực này được xem là nơi dẫn các uế khí. Do đó, phải đặt bếp ở hướng tốt để giúp mọi thành viên trong gia đình gặp phúc đức, tốt lành.

Những kiêng ky khi thiết kế trang trí nội thất nhà bếp là một vấn đề mà gia chủ nên quan tâm. Điều này không những có ý nghĩa về mặt phong thủy, mà còn mang ý nghĩa về mặt khoa học. Lựa chọn một hướng bếp tốt, có sự bố trí hợp lý, ngăn nắp trong căn bếp sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng cũng như đảm bảo được các yếu tố an toàn trong bếp .

Xem thêm:

2 nhận xét:

Sample Text

Popular Posts

Lưu trữ Blog

Người đóng góp cho blog

Definition List

Download