Thứ Tư, 3 tháng 9, 2014

Sập trần nhà thi đấu: Bộ trưởng Xây dựng chỉ đạo nóng

Đề nghị các đơn vị liên quan làm rõ nguyên nhân sập trần treo nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM).

Đó là nội dung công văn do Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã ký ngày 3/9. Theo đó, Bộ trưởng yêu cầu UBND TP chỉ đạo Sở Xây dựng và các đơn vị có liên quan khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ sập trần nhà thi đấu xảy ra tối 2/9.

Công văn nhấn mạnh "trong quá trình kiểm tra các đơn vị liên quan đặc biệt lưu ý tới ổn định của kết cấu mái, các chi tiết liên kết trần treo và các thiết bị, chất lượng của trần nhà..."


Bộ trưởng Bộ Xây dựng cũng đề nghị UBND TP chỉ đạo Sở Xây dựng cùng với các chủ quản lý sử dụng mở rộng kiểm tra, rà soát chất lượng kết cấu mái, trần treo của các công trình công cộng tập trung đông người khác trên địa bàn và báo cáo kết quả về Bộ Xây dựng trước ngày 20/10.



Trước đó, tối 2/9, khi trận đấu của Giải cầu lông quốc tế VN mở rộng 2014 diễn ra, một mảng trần bỗng đổ sập xuống.



Theo lời kể của một số VĐV, sự cố diễn ra khoảng 19h30. Có ba sân đang thi đấu. Đột nhiên, mảng trần trên sân số 3, nơi hai tay vợt Viky Anindita (Indonesia) và Chia Hung Lu (Đài Loan, Trung Quốc) đấu nhau, đổ sập. May là trước khi rơi, những mảnh vỡ cũng tạo tiếng động nên hai VĐV nhanh chóng thoát thân.



Giải đã phải tạm ngừng thi đấu các trận còn lại trong ngày ngay sau đó. Bà Huỳnh Ngọc Liên, Phó Chủ tịch Liên đoàn cầu lông TP HCM, Phó Trưởng ban tổ chức giải cho biết: Đây là sự cố đáng tiếc và quá bất ngờ, nhất là nơi đây đang tổ chức một giải quốc tế. Ban tổ chức đã nhóm họp khẩn và quyết định chuyển địa điểm thi đấu sang Nhà thi đấu Tân Bình, nhằm đảm bảo an toàn cho các vận động viên và khán giả.



Bà Liên khẳng định, tất các giấy mời và vé vào cổng in sẵn tại địa điểm Nhà thi đấu Phan Đình Phùng vẫn sẽ được giữ nguyên và có giá trị sử dụng tại Nhà thi đấu Tân Bình.



Các đội sẽ được Ban tổ chức bố trí phương tiện di chuyển để đảm bảo giải tiếp tục diễn ra theo đúng quy định. Giải cầu lông quốc tế Việt Nam mở rộng năm 2014 có 272 tay vợt, đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới tham dự, diễn ra từ ngày 1 - 7/9.



Đây là giải thuộc hệ thống tính điểm của Liên đoàn cầu lông thế giới.




790 tỉ đồng xây mới nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Tổng Công ty CP Đền bù Giải tỏa cho biết, dự kiến cuối năm 2012 sẽ khởi công xây dựng mới Trung tâm thể dục thể thao (TDTT) Phan Đình Phùng (Q.3, TP.HCM) với tổng diện tích 14.700 m2, gồm khu TDTT đa năng, khu thi đấu các môn thành tích cao, sân khấu đa năng phục vụ hội nghị, sự kiện văn hóa lớn trong nước và quốc tế… với sức chứa 4.000 - 5.000 chỗ ngồi.

Tổng mức đầu tư dự kiến là 790 tỉ đồng và công trình dự kiến hoàn thành trong vòng 30 tháng.

Dự án được thực hiện theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).

Theo đó, chủ đầu tư sẽ ứng 100% vốn xây dựng, sau đó bàn giao cho thành phố và chuyển giao đơn vị quản lý sử dụng.

Giá trị đầu tư dự án được kiểm toán và hoàn vốn cho chủ đầu tư theo phương thức hoán đổi đất.




Xem thêm:
>> xây dựng phần thô
>> sửa chữa nhà ở

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sample Text

Popular Posts

Lưu trữ Blog

Người đóng góp cho blog

Definition List

Download