Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

Phong cách art-deco độc đáo trong thiết kế trang trí nội thất

Ngôi nhà là bộ mặt để gia chủ để thể hiện không gian sống của gia đình. Theo cuộc sống hiện đại và du nhập nhiều luồng văn hóa khác nhau trên thế giới. Phong cách Art-deco trong thiết kế trang trí nội thất càng được nhiều người lựa chọn cho không gian riêng của mình, nhất là giới trẻ bỏi nét độc đáo, cá tính.
Art-deco là phong cách tiết trung kết hợp các họa tiết thủ công truyền thống với hình ảnh và vật liệu máy móc. Sự phong phú về màu sắc, hình dáng hình học táo bạo và những chi tiết trang trí xa hoa là điểm nhấn đặc trưng. Ban đầu, Art-deco ảnh hưởng bởi việc sử dụng các tác phẩm nghệ thuật Nouveau (Nouveau thường là những tác phẩm miêu tả thiên nhiên, cảnh bình minh, hoa, vỏ ốc,… ) tuy nhiên sau đó chúng đã dần được thay thế bằng những hình dạng hình học và nét góc cạnh.


Cách thiết kế trang trí nội thất với phong cách Art-deco thường sử dụng những màu trung tính như nâu sẫm, vàng, nâu, đen, xám bạc và trắng hay các màu sử dụng ít (thường làm điểm nhấn) như xanh lá cây, đỏ, nâu đỏ, xanh lam, vàng hay màu hoàng yến.


Điển hình trong phong cách Art-deco là việc sử dụng sàn đá cẩm thạch trắng hoặc đen, gỗ bóng. Thảm cũng được chú trọng để tạo nên nét độc đáo với màu nâu đen hoặc xám có họa tiết là thiết kế hình học đơn chiều, đa chiều.


Sử dụng giấy gián tường với những hoa văn in đậm ở một mảng nảo đó trong nhà tạo ra sự đối xứng và cân bằng.


Đèn chiếu sáng được thiết kế đa dạng từ thép, nhôm, đồng, kim loại mạ bạc với sắc trắng đục, đen hay đa sắc phụ thuộc vào sở thích của bạn.

Một phần không thể thiếu trong thiết kế trang trí nội thất với Art-deco là sử dụng nhiều phụ kiện đi kèm làm nổi bật không gian chính của căn phòng như: tranh vẽ, tác phẩm điêu khắc, bình cổ, gương,...

Cách thiết kế trang trí nội thất theo phong cách Art-deco mang đến không gian sống của bạn một nét độc đáo riêng biệt đầy cá tính.
Gia chủ có nhu cầu xin liên hệ Hotline: 0946.222.213 để được Công ty xây dựng và thiết kế trang trí nội thất Ân Phước tư vấn kỹ hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sample Text

Popular Posts

Lưu trữ Blog

Người đóng góp cho blog

Definition List

Download