Thứ Ba, 2 tháng 9, 2014

Qatar bỏ 45 tỷ USD xây dựng thành phố thông minh cho World Cup 2022

Trong khi Qatar đang bị dư luận chỉ trích vì nhiều lý do như những cáo buộc hối lộ và cái nóng mùa hè lên đến 49 độ C thì nước chủ nhà của World Cup vào năm 2022 này đã bắt đầu xây dựng những cơ sở vật chất đắt hơn bao giờ hết.


Đất nước giàu nhất thế giới này đã tiết lộ kế hoạch xây dựng một thành phố 72 km vuông gọi là Lusail trên một sa mạc ven biển dọc theo Vịnh Ba Tư với chi phí ước tính khoảng 45 tỷ USD.



Thành phố lên kế hoạch đầy tham vọng sẽ xây dựng một khu thương mại, bốn hòn đảo nhân tạo, hai bến du thuyền, một bệnh viện, một sở thú và hai sân golf. Nơi đây cũng sẽ có 22 khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế.



Thành phố cũng sẽ có trung tâm mua sắm Marina Mall. Kiến trúc của trung tâm mua sắm này sẽ giống như một hẻm núi sa mạc với mái nhà được thiết kế để giảm nhiệt từ mặt trời, xung quanh là thác nước.



Lusail dự kiến ​​sẽ có khoảng 250.000 cư dân.



Người dân và du khách sẽ di chuyển xung quanh thành phố thông qua một mạng lưới đường sắt cao tốc và đường hầm cho người đi bộ. Taxi nước cũng sẽ được sử dụng để đi qua bờ sông.



Thành phố này sẽ có đường hầm dưới lòng đất chứa các đường ống nước lạnh để làm mát các tòa nhà một cách tiết kiệm năng lượng. Hệ thống thoát nước sẽ được vận chuyển qua đường ống ngầm đến trạm xử lý bên ngoài thành phố, nơi mà nước sẽ được xử lý và sau đó được sử dụng để tưới cho những không gian xanh trong thành phố.



Nơi đây cũng sẽ có một sân vận động với 86.000 chỗ ngồi dự kiến ​​sẽ tổ chức trận chung kết của FIFA World Cup năm 2022.

Thành phố thông minh sẽ có thể tự động thích ứng với sự thay đổi xe cộ và điều kiện thời tiết thông qua một trung tâm chỉ huy. Trung tâm này sẽ giám sát cả thành phố suốt ngày đêm để đảm bảo an toàn.

Thành phố này được dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2019.



Xem thêm:
>> xây dựng phần thô
>> sửa chữa nhà ở

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sample Text

Popular Posts

Lưu trữ Blog

Người đóng góp cho blog

Definition List

Download