Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

Những điều kiêng kỵ khi thiết kế phòng khách nhà phố

Phòng khách là không gian đặc biệt trong ngôi nhà, là không gian sinh hoạt của cả gia đình và là bộ mặt của gia chủ khi tiếp đón khách.
224nhungdieukiengkykhithietkephongkhach
Ngoài ra, phòng khách còn thể hiện được phong cách và cá tính cũng như vận mệnh của gia chủ. Khi thiet ke trang tri noi that phòng khách, gia chủ cần nên tránh những điều sau để sao cho hòa hợp với phong thủy ngôi nhà, mang lại tiền tài và sức khỏe cho cả gia đình.

Phòng khách quá xa cửa chính
Phòng khách thường là nơi trung tâm và phải là nơi gần cửa chính nhất. Tuy nhiên, một số thiết kế tại ngôi nhà đã bị đảo lộn, chẳng hạn như muốn đi tới phòng khách phải đi qua phòng ngủ hoặc bếp. Điều này không chỉ không hợp với phong thủy là: ngoài dương trong âm mà còn gây khó chịu cho khách khứa khi đến tham quan ngôi nhà.
Một vấn đề cần lưu ý và cần tránh nữa là diện tích phòng khách khá hẹp, đôi khi còn nhỏ hơn phòng ngủ chính, tỷ lệ này không cân đối và vi phạm quy tắc trật tự trong phong thủy. Đây là điều kiêng kỵ cần nhớ với mọi gia chủ.
Thiếu ánh sáng trong phòng khách
Ánh sáng là một yếu tố không thể bỏ qua trong thiết kế và trang trí phòng khách. Không gian phòng khách thiếu ánh sáng là điều nên tránh và kiêng kỵ nhất. Phòng khách đầy đủ ánh sáng sẽ mang lại những điều ấm cúng cùng vận may và tiền tài, hạnh phúc cho gia chủ. Một số lỗi khá phổ biến của nhiều gia đình khiến phòng khách trở nên thiếu ánh sáng đó là việc đặt chậu cây lên cửa sổ, treo rèm quá kín đáo, hệ thống của sổ và cửa chính quá nhỏ…những lỗi trên sẽ cản trở sự đón ánh sáng tự nhiên vào nhà.
Trang trí phòng khách bằng những vật sắc nhọn, gai góc
Tuyệt đối tránh trang trí những vật sắc nhọn như sừng động vật, kiếm, dao trong phòng khách….vì điều này sẽ thể hiện sự bạo lực cũng như sự không thiện chí của chủ nhà đối với khách, đồng thời khiến các thành viên trong gia đình thường xuyên bất hòa, cãi vã.
Trực tiếp nhìn thấy cửa phòng khách từ các phòng khác.
Theo thuyết phong thủy bố cục gian phòng sẽ trở nên bất hợp lý nếu nhìn thấy từ ba cửa trở lên từ phòng khách, điều này sẽ gây ra bất hòa, trong gia đình khó tìm được tiếng nói chung. Cách đơn giản nhất để khắc phục điều này là làm lại hướng cửa sao cho người ngồi trong phòng khách không nhìn thấy cửa của phòng khác, càng thấy ít cửa càng tăng thêm điều tốt lành.
Thiết kế trang trí nội thất và những điều cấm kỵ
 

Trần nhà quá thấp

Trần nhà trong khi xây dựng nhà phố quá thấp cũng là yêu tố kiêng kỵ trong phong thủy, gia chủ nên thiết kế trần nhà cao ráo và thông thoáng nhằm hạn chế tốt đa việc trang trí rườm rà trên trần. Trần nhà quá thấp theo quan niệm phong thủy sẽ khiến các thành viên trong gia đình không thoải mái và kém may mắn.
Trên đây là những điều kiêng kỵ cần tránh khi thiết kế phòng khách nhà phố, mọi thắc mắc về các vấn đề trang trí nội thất, xây dựng nhà phố, hãy liên hệ ngay với Ân Phước để được các đội ngũ các kiến trúc sư giàu kinh nghiệm tư vấn và hỗ trợ tận tình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sample Text

Popular Posts

Người đóng góp cho blog

Definition List

Download