Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Xây dựng nhà phố kiến trúc Tân cổ điển kiểu Pháp

Nhắc đến Pháp, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những con đường phố cổ thơ mộng đậm chất lãng mạn, là những nhà thờ với các ngôi nhà kiến trúc cổ xưa toát lên vẻ đẹp kiêu sa, vừa huyền bí tinh tế lại vô cùng sang trọng.
Những điểm đặc trưng này đã để lại dấu ấn trong một số công trình tại Việt Nam như các căn biệt thự phố cổ Đà Lạt hay nhà thờ tại Hà Nội. Nét thanh tao nhẹ nhàng tinh tế qua từng đường nét toát lên phong cách vương giả của kiến trúc Pháp thực sự như một chiếc nam châm khiến nhiều người khó cưỡng, chính vì thế mà hiện nay khi xây dựng nhà phố, nhiều gia chủ đã lựa chọn kiến trúc Tân cổ điển kiểu Pháp cho ngôi nhà của mình.
1504xaydungnhaphokientructancodienkieuphap
Giữa lòng thành phố xô bồ, nhộn nhịp, những ngôi nhà phố kiến trúc Tân cổ điển kiểu Pháp như chốn tinh tâm yên bình bởi nét đẹp khác lạ mà chúng mang đến. Khi xây dựng nhà phố với kiến trúc Tân cổ điển kiểu Pháp, điều quan trọng nhất là sự kết hợp hài hòa giữa mảng sắc đặc trưng của chúng cũng như sự hiện đại tân tiên để phù hợp với xã hội hiện nay.

Kiến trúc Pháp trong xây dựng nhà phố thể hiện ở lối kiến trúc mái vòm, đối xứng 2 bên, và nổi bật là vòng cung kết hợp với ban công rộng theo khối tam giác. Điểm nổi bật nhất của kiểu xây dựng nhà phố theo kiến trúc Pháp cổ này chính là hai cột to với họa tiết đi kềm ở giữa hai của chính, sử dụng màu sơn nhã nhặn (thường là màu trắng) với những nét chạm trổ đầy tinh tế.
Một điểm khác không thể bỏ qua của kiến trúc Tân cổ điển kiểu Pháp khi xây dựng nhà phố chính là nghệ thuật phù điêu. Nếu để ý, khi tham quan các công trình kiến trúc Pháp xưa, bạn sẽ vô cùng ấn tượng với những bức phù điêu được chạm khắc tỉ mỉ bằng khối óc cực kỳ sáng tạo của người tác chế ra chúng. Mặc dù hiện tại không cần quá cầu kỳ nhưng thiết kế thêm những bức phù điêu khi xây dựng nhà phố sẽ giúp không gian của gia chủ thêm phần hoàn hảo với kiến trúc Pháp hơn.
Thông thường, kiến trúc Tân cổ điển kiểu Pháp khá nhẹ nhàng, chúng tìm sự hài hòa giữa một không gian tổng thể với những họa tiết nội thất xung quanh, tạo nên những mảng vật chất lôi cuốn người nhìn. Do vậy, trong thiết kế trang trí nội thất theo phong cách Tân cổ điển kiểu Pháp, gia chủ không cần quá chú trọng đến sự cân xứng mà chỉ cần hòa hợp là được.
Gia chủ có nhu cầu tìm hiểu kiến trúc Tân cổ điển kiểu Pháp trong xây dựng nhà phố cũng như các vấn đề khác liên quan đến xây dựng nhà phố xin vui lòng liên hệ Hotline: 0988.163.686 - 0933.990.933để được Công ty xây dựng nhà ở  thiet ke trang tri noi that Ân Phước tư vấn kỹ hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sample Text

Popular Posts

Người đóng góp cho blog

Definition List

Download