Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

Vật liệu xây dựng nhà ở và ý nghĩa phong thủy


Theo quan niệm phong thủy, mọi vật chất trong tự nhiên đều chứa những năng lượng riêng, mang những thuộc tính ngũ hành, ảnh hưởng đến cuộc sống của con người.
37
Điều đó cũng quyết định tới việc lựa chọn nguyên vật liệu trong xây dựng nhà phố, nhà ở. Những sự lựa chon phù hợp sẽ mang đến cho bạn một không gian sống an toàn đồng thời gia tăng nội khí cho căn nhà của bạn.

Xây dựng nhà ở hợp phong thủy không chỉ được thể hiện ở cách lựa chọn thời gian xây, phương hướng nhà mà việc kết hợp những vật liệu hợp ngũ hành cũng là một yếu tố quan trọng. Bởi mỗi loại vật liệu cũng có sự tương sinh và tương khắc khác nhau đối với cung mệnh gia chủ.

Một số lưu ý để lựa chọn vật liệu xây dựng nhà ở hợp phong thủy

  1. Thuộc tính ngũ hành của vật liệu

-          Các vật liệu thuộc hành Mộc: Các loại gỗ có tính âm cao, giúp lưu thông khí, giúp không gian sống dễ hòa hợp với thiên nhiên, phù hợp để lát sàn nhà. Loại vật liệu này phù hợp với các gia chủ có mạng Mộc, Hỏa, khắc với gia chủ mạng Thổ.
-          Các vật liệu đá thuộc hành Thổ: Đá mang lại cảm giác vững chắc, do đó thường được sử dụng để lát cầu thang hoặc bề mặt bếp. Đá phù hợp với gia chủ mạng Thổ, Kim, khắc với người mạng Thủy.
-          Các vật liệu kim loại thuộc hành Kim có bề mặt sáng bóng, làm tăng tốc độ lưu chuyển khí, do đó, được sử dụng cho các khu vực bếp và nhà tắm. Các vật chất kim loại hợp với người mệnh Kim, Thủy, khắc với người mệnh Mộc
-          Các vật liệu kính trong suốt, giúp ánh nắng dễ xuyên qua, đồng thời sinh khí dễ xâm nhập từ ngoài vào trong. Do đó, khi sử dụng vật liệu kính, người ta còn kết hợp với các loại rèm cửa để hạn chế tốc độ luân chuyển của khí. Vật liệu từ thủy tinh, kính hợp với gia chủ mệnh Thủy, Mộc, khắc với gia chủ mệnh Hỏa.
  1. Khí sắc của vật liệu

Bên cạnh đặc tính ngũ hành của vật liệu xây dựng nhà ở thì khí sắc vật liệu cũng là yếu tố tác động tới phong thủy. Thông thường, những vật liệu có sắc ấm nóng, kích thích khí dương, phù hợp với những tòa nhà thương mại. Những vật liệu có sắc lạnh kích thích khí âm phù hợp để xây dựng biệt thự, nhà ở, nhà vườn.
Màu sắc của vật liệu cũng là yếu tố cần được quan tâm. Sự lựa chọn màu sắc của vật liệu xây dựng nhà ở không những phải tạo nên một không gian thẩm mỹ mà phải phù hợp với đặc tính vật liệu cũng như hòa hợp với cung mệnh chủ nhà.
Trên đây là một số lưu ý về phong thủy khi lựa chọn vật liệu xây dựng nhà phố cũng như nhà ở. Quý gia chủ cần giải đáp thêm các thông tin, vui lòng liên hệ công ty xây dựng Ân Phước qua Hotline: 0988.163.686 - 0933.990.933 để được tư vấn trực tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sample Text

Popular Posts

Người đóng góp cho blog

Definition List

Download