Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

Giải pháp chống thấm hiệu quả cho ngôi nhà của bạn

Bất kỳ một ngôi nhà nào nếu không chăm chút trong khâu xây dựng thì chưa được một năm sau sẽ xuất hiện những vết loang, rạng nứt, các vết ngả màu trên tường do tác động của môi trường.
Một cơn mưa nhỏ cũng có thể khiến tường nhà bị thấm nước và gây ra nhiều hệ quả xấu cho căn nhà. Bảo vệ và chống thấm tường nhà là vấn đề các gia chủ cần đặt lên hàng đầu.

Dưới đây là một số giải pháp chống thấm hiệu quả khi xây dựng nhà phố:

Đa số các vật liệu xấy dựng và hoàn thiện như bê tông, gạch ốp lát, ngói.. đều có những lỗ li ti trên bề mặt và có những khe nứt do tác động của môi trường cũng như quá trình thi công. Đây là tác nhân gây ra việc bị thấm và dột nước sau này. Cần lưu ý về việc sử dụng các vật liệu cho ngôi nhà của bạn.
-          Bề mặt tiếp xúc với hướng khí hậu nên dùng biện pháp che chắn giúp giả bức xạ như tạo mảng cây xanh dây leo có kết hợp với vòi phun nước giúp bề mặt tường không bị hỏng do thay đổi nhiệt độ.
-          Lưu ý, mái bằng thực chất là một mái dốc nhỏ chứ không ngang như mặt bạn, phải tính toán phân thủy sao cho hợp lý để khoảng cách giữa các mái không quá dài, bố trí nhiều rãnh và lỗ thu nước.
-          Hạn chế các chướng ngại vật làm cản trở hướng thoát nước như cột trang trí, bồn hoa….
Đối với việc sử lý chống thấm tường, liên quan tới 50% đến đường ống cấp thoát nước. Chất lượng của đường ống, quy trình thi công cũng như cách xử lý mối nối… đều có những sai sót nhất định. Những sai sót đó đều gây là việc thấm tường hoặc thấm sàn nhà gây mất mỹ quan cho căn nhà.
Việc chống thấm nước cơ bản phải dựa trên sự phối hợp đồng bộ và căn nguyên ngay từ đầu phần thi công thiết kế, lựa chọn vật liệu, các kỹ thuật thi công, các quá trình sử dụng và bảo trì bảo dưỡng.. một số không gian tiếp xúc nước thường xuyên như hồ bơi, bể cá, sàn vệ sinh, sân thượng không có mái che, ban công sẽ bị thấm nước lớn nhất. cần có biện pháp chống thấm ngay từ bên ngoài.
Giải pháp xây dựng nhà phố chống thấm
Việc chống thấm cho ngôi nhà cần được cân nhắc ngay từ ban đầu. Một số biện pháp như đúc sàn mái hai lớp, sử dụng kê tấm đan có khoảng nệm khí ở giữa, lợp mái dốc, dùng sàn thép hoặc gỗ làm amwtj kê bên trên…. Đều giúp giảm thiểu được các tác động của mưa nắng trực tiếp, giúp chống thấm, chống nóng và chông nứt cho mái nhà. Đối với tường, nên xây tường dày hai lớp, đồng thời có thêm lớp cách nhiệt ở giữa giúp chống thấm và giảm nóng bức. Nên dùng các loại gạch xây đúng tiêu chuẩn và chất lượng, đây là cách giúp tường tránh bị xuống cấp nhanh. Ngoài ra, tại các mối nối hoặc liên kết giữa tường và cửa phải đảm bảo cấu tạo có gờ hoặc viền chỉ bảo vệ…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sample Text

Popular Posts

Người đóng góp cho blog

Definition List

Download