Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

Chọn mua nhà chung cư thế nào mới hợp với phong thủy?

Xem phong thủy khi xây dựng nhà phố hoặc mua nhà chung cư là một trong những việc rất quan trọng mà người mua phải quan tâm hàng đầu.
Căn hộ chung cư
Lựa chọn được một căn hộ có phong thủy tốt không chỉ giúp bạn và gia đình gặp nhiều may mắn thuận lợi trong công việc lẫn cuộc sống mà giá trị căn hộ khi muốn bán đi cũng rất cao. Do đó, việc chọn mua căn hộ chung cư như thế nào cho hợp với phong thủy là điều hết sức cần thiết.

Phong thủy của khu chung cư và dựa vào các tiêu chí sau:

Một trong những tiêu chí quan trọng khi chọn mua nhà chung cư đó là khoảng không gian phía trước các tòa nhà. Bao gồm khu vực công viên nhỏ nhiều cây xanh, hồ nước hoặc đài phun nước… đây là chỗ nghỉ ngơi thư giãn cho cư dân. Đây cũng phải là nơi có khoảng không gian tốt cho người bên ngoài tham quan và hướng mắt vào bao quát được khu chung cư.
Các dãy nhà của khu chung cư không quá gần nhau, một khu căn hộ chung cư có phong thủy tốt sẽ có sự hài hòa giữa khoảng cách của các khối nhà, khoảng cách vừa phải và hợp lý sẽ giúp đón gió, đón ánh nắng tốt và mang lại điều tốt lành cho chủ nhà.
Hướng của chung cư phải là hướng thẳng góc với mặt cửa ra vào chính của chung cư, còn cửa của căn hộ chỉ là hướng phụ. Khu chung cư đẹp thường có mặt dài quay về hướng Nam hoặc hướng Đông Nam, hai hướng này giúp tòa nhà đón được khí trời, ánh sáng tự nhiên và gió mát.
Ngoài ra, một khu chung cư có phong thủy tốt còn phải có ban công, đây là khoảng không gian tiếp xúc với thiên nhiên bên ngoài giúp đón nắng gió vào dung hòa cho căn nhà bên trong. Ngoài ra, ban công còn là nơi để cư dân phóng tầm mắt ra xa, thư giãn và tận hưởng không khí đất trời.

Cách lựa chọn căn hộ chung cư hợp phong thủy:

Đối với việc lựa chọn căn hộ hợp phong thủy, người mua nên chọn những căn hộ có hình vuông và tránh các căn hộ méo mó hoặc bị khuyết những góc quá lớn. Những điểm này vừa gây khó khăn trong việc trang trí nội thất vừa không tốt về mặt phong thủy. Tuy nhiên, có thể khắc phục lỗi này bằng cách treo một chiếc gương lớn tại góc khuyết tạo cảm giác đầy đặn vuông vắn cho căn hộ.
Cần lưu ý khu vực nhà bếp và nhà vệ sinh là không gian thường đã được bố trí sẵn, khó , hay đổi được trong căn hộ chung cư. Không chọn những căn hộ có nhà vệ sinh ở giữa nhà  vì đó là điều tối kỵ, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của mọi người trong gia đình. Những căn hộ khi mở cửa chính ra nhìn thấy nhà bếp ngay cũng không tốt, theo phong thủy thì điều này gây hao tổn về tài vận và tiền tài cho gia chủ
Nguyên tắc chọn tầng căn hộ theo phong thủy đó là số tầng lầu của Ngũ hành sinh với Ngũ hành của tuổi gia chủ là tốt nhất, Số tầng lầu Ngũ hành bị khắc với Ngũ hành của tuổi người chủ thì chỉ tốt ở mức trung bình, Ngũ hành gia chủ với Ngũ hành tầng chung cư như nhau thì mang lại nhiều may mắn và tiền tài cho chủ nhà.
Áp dụng các tiêu chí phong thủy trong cách chọn căn hộ và thiết kế trang trí nội thất chung cư không chỉ giúp gia chủ có được một ngôi nhà đẹp mà còn mang lại cho gia đình bạn sức khỏe, hạnh phúc, tiền tài và may mắn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sample Text

Popular Posts

Người đóng góp cho blog

Definition List

Download