Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015

Hồ sơ thiết kế kiến trúc xây dựng nhà phố năm 2015

Hồ sơ thiết kế kiến trúc xây dựng nhà phố năm 2015 không đơn thuần chỉ là các phối cảnh và bản vẽ mặt bằng đơn giản như trước nay nhiều người vẫn lầm tưởng.
104hosothietkekientrucnhapho2015
Thực tế, để có một bộ hồ sơ thiết kế hoàn chỉnh khi bàn giao cho chủ nhà để thi công xây dựng theo đúng tiêu quy trình và tiêu chuẩn thì đòi hỏi các kiến trúc sư phải thiết kế kiến trúc đầy đủ chi tiết một cách khoa học, logic và tư vấn hồ sơ cặn kẽ giúp chủ nhà có thể theo dõi và điều chỉnh sai đúng để thi công đúng tiến độ.

Hồ sơ kiến trúc xây dựng nhà phố hoàn chỉnh bao gồm 3 loại sau:
  1. Hồ sơ kiến trúc nhà phố và thi công xây dựng

Thiết kế kiến trúc nhà ở: chiếm 40 -60% khối lượng công việc trong một bộ hồ sơ thiết kế nhà phố, đây là bước quan trọng nhất trong quá trình triển khai dự án. Kiến trúc sư sẽ thiết kế theo yêu cầu của gia chủ và phân tích các quan niệm phong thủy để thiết kế. Điều này đòi hỏi kiến trúc sư cần phải có tố chất, kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu, ngoài ra một yếu tố tối quan trọng cần có nữa đó là khả năng sáng tạo. 
Thiết kế kiến trúc nhà ở mới bao gồm mặt bằng trệt, tầng, sân thượng, mái công trình, mặt bằng chính và mặt đứng bên công trình, các mặt cắt chi tiết từng gian phòng. Triển khai chi tiết nội thất từng phòng ăn, phòng ngủ, phòng khách. Triển khai nội thất từng phòng từ đó phối cảnh và tiến hành xây dựng nhà phố. 
Hồ sơ thiết kế kết cấu nhà phố: từ bản thiết kế bên trên kỹ sư sẽ tập hợp các bộ phận và liên kết để tiên hành thi công . Kết cấu này phải đảm bảo được sự bền đẹp và ổn định của công trình. Hồ sơ bao gồm phần mặt bằng định vị, bố trí cọc, mặt bằng định vị lưới cột mặt bằng dầm móng móng bỏ nền, dầm móng và các chi tiết của nó. 
Hồ sơ thiết kế nội thất nhà phố: hồ sơ này phải phân chia khu vực chức năng các phòng, bố trí phương tiện sinh hoạt hài hòa với màu sắc, ánh sáng, tính thẩm mỹ cũng như theo yếu tố phong thủy với đời sống của gia chủ. 
Hồ sơ thiết kế điện, cấp thoát nước và các tiện ích khác cho nhà phố: đây là hồ sơ hoàn chỉnh về toàn bộ dự án, hồ sơ thi công nên lập thành hai bộ, gia chủ nên giữ một bộ để kiểm tra thông tin đơn vị thi công.
  1. Hồ sơ in màu phối cảnh công trình kiến trúc nhà phố

Công trình xây dựng nhà phố gồm 2 phần: bên ngoài và bên trong các phòng. Phải có 2 bộ hồ sơ thiết kế in màu phối cảnh: một bộ khổ A3 gia chủ giữ, một bộ khổ A4 đơn vị thi công giữ để mang theo khi cần thiết sử dụng.
  1. Hồ sơ dự toán thi công kiến trúc nhà ở

Bao gồm các hạng mục: vật tư, chi phí vật tư và nhân công phần thô và nhân công phần hoàn thiện và hạng mục chi phí trang trí nội thất nhà phố. 
Trên đây là những tư vấn hồ sơ thiết kế kiến trúc nhà ở mới nhất 2015 mà bạn cần nắm vững để yêu cầu các đơn vị thi công thiết kế nhà ở bàn giao cho bạn khi đã thiết kế hoàn chỉnh. Bộ hồ sơ này không chỉ giúp bạn kiểm soát được tiến độ thi công, chi phí… mà còn dự toán kinh phí cũng như kế hoạch thi công hợp lý để tránh những rủi ro và chi phí phát sinh không đáng có trong quy trình thiết kế trang trí nội thất và thi công xây dựng nhà phố.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sample Text

Popular Posts

Người đóng góp cho blog

Definition List

Download