Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Cách xác định hướng nhà tốt xấu và cách khắc phục

Xây nhà là một việc quan trọng đối với tất cả mọi người. Trong khi xây, gia chủ không chỉ phải chú trọng đến phong thủy, thổ nhưỡng, thiet ke trang tri noi that mà việc xem hướng nhà cũng là một điều quan trọng đáng lưu tâm.
Đối với những căn nhà đã xây, việc xác định thấy gặp hướng không tốt cũng có thể khắc phục bằng nhiều cách sao cho hợp lý lại.
164cachxacdinhhuongnhatotxauvacachkhacphuc
Trong môi trường tự nhiên, vị trí các hướng vốn không đổi, việc có lẫn lộn về hướng nhà tốt xấu là vì có nhiều quan điểm khác nhau nhưng thiếu giải thích rõ ràng khiến nhiều người nhầm lẫn. Thực chất có 4 phương và 8 hướng, mỗi phương hướng đều có các đặc tính riêng. Có bốn tiêu chí để đánh giá phương hướng có tốt hay không khi làm nhà dưới đây:

Tốt – xấu theo hướng khí hậu

Khí hậu là một trong những tiêu chí để đánh giá nhà bạn có đang xây sai hướng hay không. Ví dụ hướng Nam và hướng cận Nam là (Đông Nam, Tây Nam) đây là những hướng tốt đối với đặc điểm khí hậu Việt Nam, hướng này sẽ giúp ngôi nhà đón được gió mát và nguồn ánh sáng ổn định, mang lại không khí ấm áp, trong lành.
Còn đối với các ngôi nhà hướng Tây và Tây Bắc thì gặp nắng gắt vào buổi chiều, nếu ở hướng Đông thì bị chói vào buổi sáng và chịu thêm gió lạnh từ hướng Đông Bắc. Ngôi nhà nằm ở Hướng Bắc hoặc nằm giữa 2 hướng Tây Bắc và Đông Bắc nên cũng không tốt lắm. Hướng Nam là hướng có lợi nhất và là một trong những kinh nghiệm xây dựng nhà của dân gian từ xưa đến nay để đón được gió mát, tránh được gió lạnh và các vấn đề khác.
Cách khắc phục hướng nhà không tốt theo khí hậu là dùng hình khối lồi thụt hoặc mái che và cây xanh, đồng thời mở cửa hạn chế…

Tốt - xấu theo hướng mệnh trạch

Dịch học phương Đông quy định có 8 mệnh cung tương ứng với 8 hướng trong tự nhiên theo 8 quẻ của Bát Quái và phân thành 2 nhóm là nhóm Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh. Theo nguyên tắc chung thì người theo nhóm Đông tứ mệnh thì ở nhà Đông tứ trạch, còn đối với người theo nhóm Tây tứ mệnh ở nhà Tây tứ trạch. Từng hướng cụ thể nếu đi sâu vào sẽ có thêm các phân tích ngũ hành sinh khắc để xác định hướng hợp và không hợp.

Tốt - xấu theo hướng phương vị

Là hướng của một vùng, một vật hoặc người xét so với một điểm gốc nào đó. Ý nói đến hướng xung quanh của một chủ thể ta xét. Khi chủ thể di chuyển, thay đổi, quay về đâu thì trước sau phải trái thay đổi theo. Ví dụ cùng một dãy nhà nhìn chung ra một hướng và cùng buôn bán giống nhau, nhưng có nhà buôn bán thuận lợi có nhà lại gặp khó khăn là vì mỗi nhà bên trong và bên ngoài, trước sau phải trái có phương vị khác nhau.

Tốt - xấu theo hướng giao tiếp

Giao tiếp cũng là một yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy ngôi nhà. Vì thế, nhà hoặc cửa, hoặc lối vào một không gian nào đó phải quay ra những vị trí thuận lợi cho việc giao tiếp. Nếu chưa hợp gia chủ cũng có thể sửa đổi hoặc khắc phục bằng các đồ vật phong thủy để mang lại điều may mắn khắc chế điềm xấu cho ngôi nhà.
Để xem xét ngôi nhà có hợp hướng hay không cần phải phân tích và xem xét trên cơ sở phân tích cả bốn hướng nên trên, cái nào nhiều nhiều cái nào ít, khả năng khắc phục như thế nào, có ảnh hưởng đến môi trường con người và kết cấu xây dựng nhà phố hay không.
Nếu bạn đang còn băn khoăn và chưa hiểu rõ về cách Cách xác định hướng nhà tốt xấu và cách khắc phục, hãy nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia phong thủy của Ân Phước để được tư vấn và hỗ trợ tận tình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sample Text

Popular Posts

Người đóng góp cho blog

Definition List

Download