Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

Đón hè rực rỡ cùng nhà phố mang phong cách Bohemian


Xây dựng nhà phố mang phong cách Bohemian là kết hợp tinh tế giữa những nét đẹp của dân tộc, màu sắc rực rỡ và sang trọng của ngôi nhà sẽ mang lại nét quyến rũ lãng mạn, ấn tượng và độc đáo cho mùa hè năm nay của gia đình bạn.
234donherucrovoiphongcachbohemian

Phong cách Bohemian là gì?

Bohemian hay còn gọi là Boho hoặc Boho Chic, đây là một thuật ngữ để nói về phong cách của cộng đồng người Bohemia (Gypsy). Sớm nổi lên từ khoảng thế kỷ 19 Bohemian đã nhanh chóng du nhập sâu vào lối sống, bao trùm mọi lĩnh vực đời sống từ nghệ thuật, thời trang cho tới thiet ke trang tri noi that, ngoại thất….

Sử dụng chất liệu bằng vải như một phương tiện trang trí chính
Điều bạn có thể nhận thấy đầu tiên ở phong cách Bohemian đó là chủ yếu sử dụng chất liệu bằng vải cho việc trang trí ngôi nhà. Những loại vải mỏng manh thoáng mát kết hợp với các họa tiết ấn tượng và bắt mắt từ rèm cửa, thảm, ga, gối, bọc gối sẽ làm gian phòng trở nên nổi bật và bắt mắt. Không gian nhà bạn sẽ trở nên tràn ngập sức sống với phong cách tinh tế này.
Ngoài ra, vải mỏng và họa tiết nhẹ nhàng, quyến rũ, lãng mạn sẽ mang lại cảm giác thư thái và dễ chịu cho những người sống trong ngôi nhà. Phong cách này thể hiện gia chủ là một người có óc thẩm mỹ tinh tế và khéo léo, khi biết kết hợp những gam màu một cách hài hòa tạo vẻ đẹp khác lạ nhưng không kém nổi bật cho không gian Bohemian.

Ưu tiên những loại họa tiết độc đáo lạ mắt

Không gian Bohemian thường được đầu tư kỹ lưỡng về mặt lựa chọn họa tiết, các họa tiết ngẫu hứng, hoang dã đến độ hoang sơ, những họa tiết mang tinh thần dân tộc được ưu tiên trang trí như điểm nhấn không thể lẫn ở bất kỳ gian phòng nào.  Bohemian với họa tiết dân tộc còn xuất hiện ở rèm cửa, diềm ghế, diềm ga gối hay vật trang trí, tất cả sẽ tạo nên điểm nhấn ấn tượng cùng vẻ đẹp hoàn hảo cho căn phòng Bohemian.

Tô điểm không gian bằng tranh ảnh

Tranh treo tường là một cách trang trí cho căn phòng thêm rực rỡ và ấn tượng. Tranh luôn xuất hiện ở bất kỳ góc nhỏ nào trong ngôi nhà, tranh treo cũng khá đặc biệt với nội dung thể hiện, những sắc màu ngẫu hứng cùng những chủ đề trừu tượng, sẽ là những bức tranh được gia chủ lựa chọn để làm đẹp, làm duyên cho những bức tường của căn phòng Bohemian.

Nội thất mang vẻ đẹp cá tính và phóng túng

Nội thất và phụ kiện của phong cách Bohemian không dựa theo bất kỳ quy chuẩn hay khuôn phép nào. Tuy nhiên, bạn cũng dễ nhận thấy, nội thất Bohemian thường chọn những gam màu nổi bật, khỏe khoắn, rực rỡ. Tuy rất cũ kỹ nhưng lại là đồ dùng tái chế với sắc màu bắt mắt. Không gian nhà bạn vẫn có sức cuốn hút kỳ lạ đối với cả người ở và người ghé thăm nhà, mỗi căn phòng được decor theo phong cách này đều có một nét đẹp riêng, không lẫn với bất kỳ căn phòng nào khác.

Trang trí tường nhà với màu sắc ấn tượng

Những gam màu trung tính cho tường nhà như màu nâu hay màu đất mà cả những sắc rực rỡ như vàng, cam, hồng, đỏ cam, xanh... được tận dụng tối đa trong việc thiết kế và làm đẹp tường cho căn phòng Bohemian. Bạn sẽ phải trầm trồ thán phục trước óc thẩm mỹ của gia chủ khi khéo léo kết hợp tone màu chính hài hòa, tone sur tone với các gam màu còn lại của căn phòng một cách tinh tế.
Nội thất Bohemian

Phong cách luôn hướng về thiên nhiên

Với phong cách Bohemian, thiên nhiên dường như có mặt ở mọi ngóc ngách của ngôi nhà. Gia chủ thường sử dụng các chậu cây cảnh, chậu hoa từ những loài cây hoang dã, được lấy từ núi cao hay trên đồi kết hợp hài hòa vào không gian, giúp căn phòng đẹp tự nhiên và gần nhất với thiên nhiên. Một số loài như sen đá, hoa đá như một bức tranh màu xanh hoàn hảo khiến căn phòng dịu mát và đầy sức sống.
Đối với những người yêu thích các chất liệu đơn giản, họa tiết lạ mắt và màu sắc rực rỡ thì sự kết hợp giữa các yếu tố này sẽ mang lại cho không gian Bohemian tưởng chừng như rất lộn xộn nhưng lại vô cùng đồng điệu, hài hòa, tinh tế. Phong cách Bohemian khá phù hợp với mùa hè, nó giúp không gian Bohemian thêm rực rỡ đầy sức sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sample Text

Popular Posts

Người đóng góp cho blog

Definition List

Download