Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Nguyên tắc chọn màu sơn nhà hợp phong thủy

Trong thiết kế trang trí nội thất cho ngôi nhà, màu sơn tường nhà là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc tạo nên diện mạo cho căn nhà.
Không chỉ góp phần làm đẹp thêm cho ngôi nhà mà còn thể hiện sở thích, cá tính và mong muốn của gia chủ. Màu sơn còn ảnh hưởng tới gia chủ nếu như màu sắc không phù hợp theo quan niệm phong thủy, màu sắc còn tác động không nhỏ đến trạng thái tâm lý và sức khỏe của người sử dụng.
154nguyentacchonmausonhopphongthuy
Có nhiều nguyên tắc để lựa chọn màu sắc cho nhà ở thuận theo phong thủy phương Đông, ví dụ phối màu theo mệnh của gia chủ, chọn màu theo hướng nhà hoặc theo nguyên lý Ngũ hành tương sinh, tương khắc. Theo phân tích của các nhà phong thủy học thì việc sắp xếp màu sắc và các hành theo nguyên tắc như sau: Màu đỏ thuộc hành Hỏa (phương Nam), màu xanh thuộc Mộc (phương Đông), màu xanh dương và xám thuộc Thủy (phương Bắc), màu trắng thuộc Kim (phương Tây) và màu vàng thuộc Thổ (Trung cung).

Theo đó, người có mạng Kim thì nên sử dụng màu tường là màu vàng hoặc sử dụng các đồ vật nội thất theo màu vàng. Gia chủ có mạng Thổ thì lựa chọn màu hồng hoặc đỏ, Mạng Thủy phù hợp với màu trắng, gia chủ có mạng Mộc màu sơn là màu đen, cuối cùng mạng Hỏa hòa hợp với màu Xanh.

Màu sắc phong thủy đối với gia chủ

Một quan niệm phong thủy nữa mà học cổ kim cho rằng người Việt ta thuộc về phương Nam, phương Nam thuộc Hỏa nên màu vàng được coi là màu hòa hợp với người phương Nam. Màu vàng cũng là màu tạo cảm giác ấm, an tâm và an cư bền vững. Ngoài ra, ngói cũng là yếu tố bạn cần lưu ý khi xây nhà, ngói màu đỏ thích hợp với phong thủy người Việt ta.
Kinh nghiệm của các nhà trang trí nội thất và nhà phong thủy cho rằng không nên chọn quá ba màu trong cùng một phòng. Những màu thuộc gam nóng thường chế ngự những màu thuộc gam lạnh, nếu muốn làm nổi bật không gian thì không chỉ dùng màu sơn mà còn cần quan tâm đến màu và kích cỡ đồ vật và nội thất trong căn phòng.
Nhiều người lựa chọn màu sơn theo sở thích cá nhân, phòng khách một màu, phòng ngủ một màu, phòng bếp lại là một màu khác…. Điều này sẽ tạo cảm giác rối loạn thị giác cũng như tâm lý không yên tâm cho người nhà khi sống trong đó.
Một số màu phân tích về màu sơn thích hợp cho nội ngoại thất dưới đây sẽ giúp bạn có sự lựa chọn đúng đắn cho ngôi nhà của mình:
-         Màu vàng: Màu vàng hợp với người mệnh Kim, ý nghĩa của màu vàng là đem đến sự yên bình, an lành cho gia chủ. Không nên sơn một màu duy nhất mà cần có sự hòa phối và luân chuyển màu nhịp nhàng khéo léo và màu phải ăn khớp giữa các vật dụng nội thất trong ngôi nhà.
-         Màu đỏ: Màu đỏ là màu của hướng Nam, sơn màu đỏ trên tường phía Nam sẽ mang lại tài lộc cho gia chủ. Sử dụng màu hồng đào ấm áp ở hướng Nam và Tây cũng rất tốt. Đồng thời, bạn cũng có thể áp dụng gam màu này cho giấy dán tường, ga, gối, màn thảm hay tất cả những vật dụng trang trí trong ngôi nhà của bạn.
-         Màu trắng: Màu trắng được xem là cực dương nên bạn có thể sơn tường và trần nhà bằng màu trắng, đây là màu tượng trưng cho sự an khang và thịnh vượng.
-         Xanh dương: Xanh dương là màu của nước, xanh dương có tác dụng rất tốt ở góc hướng Đông, Đông Nam và hướng Bắc của ngôi nhà. Không nên lạm dụng màu xanh dương nhiều quá vì quá nhiều nước sẽ gây phản tác dụng.
-         Xanh lá cây: Màu này phát huy hiệu quả lớn nhất ở hướng Đông Nam hoặc hướng Đông. Màu xanh lá cây tượng trưng cho sự đơm hoa nảy lộc, phát tài phát lộc.
Trong giai đoạn xây dựng nhà phố và hoàn thiện, khâu chọn màu sơn cho nội ngoại thất là điều rất quan trọng vì ngôi nhà sẽ không như ý nếu dùng màu không đúng chỗ và không hợp phong thủy.
Nếu bạn đang còn băn khoăn và chưa hiểu rõ về cách chọn màu sắc sơn nhà hợp phong thủy, hãy liên hệ ngay với Ân Phước để được các đội ngũ các kiến trúc sư giàu kinh nghiệm tư vấn và hỗ trợ tận tình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sample Text

Popular Posts

Người đóng góp cho blog

Definition List

Download