Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2014

Ưu tiên xây dựng khu đô thị ở ngoại thành

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chương trình phát triển nhà ở thành phố Hà Nội giai đoạn 2012 – 2020, định hướng đến năm 2030.

 Chương trình nêu rõ, trong những năm tới, thành phố ưu tiên đầu tư xây dựng các khu đô thị, nhà ởhiện đại, thuận tiện ở khu vực ngoại thành. Ðồng thời sẽ tạm dừng phát triển nhà ở thương mại trong khu vực nội đô đối với các dự án chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, lựa chọn chủ đầu tư hoặc chấp thuận đầu tư dự án.

xây dựng nhà phố
Các khu chung cư cũ, nhà cũ xuống cấp được cải tạo, xây dựng lại, nhằm bảo đảm an toàn cho người sử dụng và mỹ quan đô thị.Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2015, diện tích nhà ở bình quân của người dân Thủ đô đạt 23,1 m2/người, nâng tỷ lệ nhà ở kiên cố lên 89,7%; giảm tỷ lệ nhà ở đơn sơ còn 0,05%. Vốn đầu tư từ ngân sách của thành phố và trung ương để đầu tư xây dựng nhà ở công vụ, nhà ở sinh viên, nhà tái định cư; hỗ trợ hộ nghèo có khó khăn về nhà ở khoảng 6.744,6 tỷ đồng.
Phấn đấu đến năm 2020, diện tích nhà ở bình quân của người dân Hà Nội đạt 26,3 m2/người; hoàn thành việc xóa nhà tạm, nhà ở đơn sơ. Tỷ lệ chung cư trong các dự án phát triển nhà ở tại đô thị đạt 90%; tỷ lệ nhà ở cho thuê trong các dự án nhà ở xã hội đạt 30%. Vốn đầu tư từ ngân sách thành phố để đầu tư xây dựng các loại hình nhà ở xã hội là gần 7.000 tỷ đồng
Xem thêm:

>> Xây dựng nhà phố An Phước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sample Text

Popular Posts

Lưu trữ Blog

Người đóng góp cho blog

Definition List

Download