Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

Giải pháp chống nóng cho nhà phố trong mùa hè

Mùa hè năm nay báo động sẽ là một mùa hè nóng bức nhất trong năm. Ở nước ta, vào mùa hè, nhiều căn nhà hấp thụ nhiệt cao làm cho không gian sống trở nên nóng nực và khó chịu đồng thời ảnh hưởng đến sức khỏe của thành viên trong gia đình.
Dưới đây là các giải pháp chống nóng hiệu quả cho căn nhà của bạn trong mùa hè này.

Giải pháp chống nóng hiệu quả cho mái nhà và tường nhà

Mái nhà là bộ phận tiếp xúc nhiều nhất và trực tiếp nhất với ánh nắng mặt trời, nếu xử lý tốt mái nhà là bạn đã thành công 50% trong  việc chống nóng cho ngôi nhà.
thiết kế nhà ở
Đầu tiên, ngay từ khi xây dựng nhà phố, gia chủ cần chú ý đến các vật liệu làm mái nhà như: gạch, mái ngói, tấm lợp. Cần lưu ý lắp đặt trần nhà sao cho có khoảng cách giữa mái với trần, khoảng cách càng nhiều thì độ nóng vào nhà càng giảm. Thiết kế lỗ thông gió và cửa sổ để giúp nhà không oi bức. Ngoài ra, gia chủ có thể lắp đặt thêm mái hiên chống nóng, đây cũng là một giải pháp chống nóng khác đang được các chủ hộ sử dụng hiện nay.

Đối với tường nhà,  phần vách tường chịu nắng gay gắt nhất là ở hướng Tây, bạn có thể xây hai lớp gạch để chống nắng tốt hơn, hoặc phủ thêm 1 lớp sơn cách nhiệt và trồng dàn dây leo phía bên ngoài để vừa trang trí vừa làm dịu mát tường nhà.

Giải pháp chống nóng ở xung quanh căn nhà

Giải pháp hữu hiệu và được yêu thích nhất vẫn là trồng nhiều cây xanh, đây là đối với các căn biệt thự, nhà phố. Còn với chung cư, bạn có thể trồng thêm các chậu cây ngoài ban công các loại dây leo, hoa….
Đối với nhà ống, bạn có thể dùng lưới thép gắn chặt cây vào tường để rễ cây bám vào lưới thép và vào tường. ở các lối ra vào, nên trồng cây hoặc thảm cỏ thay cho việc đổ bê tông để làm giảm sự tích lũy nóng và phản chiếu nóng gắt xung quanh nhà.

Giải pháp chống nóng bên trong căn nhà

Đây là điều cần lưu ý nhất để không gian trở nên thoáng đãng và mát mẻ hơn. Ngôi nhà của bạn phải luôn có một cửa sổ để gió thổi vào, và một cửa sổ khác để gió ra khỏi nhà.  Bạn nên lắp đặt các cửa sổ theo nhiều kích cỡ khác nhau như cửa có cánh kéo lên hay hạ xuống, cửa kéo một bên….cửa sổ phải luôn được mở rộng để tạo điều kiện cho gió vào nhà.
Đối với dạng nhà ống, lỗ thông gió là vấn đề quan trọng nhất để không khí lưu thông. Bạn nên chú ý xây dựng lỗ thông gió ngay từ ban đầu để căn nhà luôn thông thoáng và mát mẻ. 
Một cách khác là tận dụng hơi nước bốc lên làm xoa dịu bầu không khí oi bức trong mùa hè. Bằng cách này, gia chủ nên tạo cho nhà những hồ nước nho nhỏ, có thể là tiểu cảnh con suối nhỏ trong nhà, hòn non bộ, bể cá… vừa có tác dụng trang trí, vừa làm căn nhà trở nên thoáng đãng, mát rượi.
Vào mùa hè, các gia đình nên hạn chế sử dụng các đồ vật tỏa nhiệt như: Tivi, máy giặt, máy tập thể dục…nên mua các thiết bị tiết kiệm năng lượng để giảm thiểu điện năng. Ngoài ra, bạn nên sử dụng quạt tản nhiệt để làm mát cho nhà của mình.
Để biết thêm chi tiết về các giải pháp chống nóng cho nhà phố trong mùa hè, các thiết kế trang trí nội thất mới nhất, hoặc các thông tin về xây dựng nhà phố 2015, bạn đọc truy cập ngay website

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sample Text

Popular Posts

Người đóng góp cho blog

Definition List

Download