Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2015

Mẹo thiết kế cửa chính đẹp cho không gian nhà phố

Mẹo thiết kế cửa chính đẹp cho không gian nhà phố [08/05/2015]

Để có một không gian nhà phố hoàn hảo không chỉ đòi hỏi một bản thiết kế đẹp theo phong cách của riêng mình mà bên cạnh đó đòi hỏi sự khéo léo trong cách bố trí cửa chính sao cho hợp phong thủy cũng như mang lại nhiều tiền tài may mắn cho ngôi nhà của bạn.
Thiết kế cửa chính đẹp hợp phong thủy là vấn đề được quan tâm hàng đầu trong xây dựng nhà phố.
Dưới đây là một số mẹo thiết kế cửa chính đẹp mời các bạn tham khảo:

Về hướng cửa chính

Gia chủ sẽ xem hướng để thiết kế cửa chính một cách hài hòa và phù hợp nhất với ngôi nhà phố. Nhiều người thường chọn hướng cửa có nhiều ánh sáng để tạo nên sự ấm cúng và tươi sáng cho ngôi nhà.
Thiết kế cửa chính không nên có kích thước quá rộng hoặc quá hẹp, vì kích thước nói lên tâm trạng của gia chủ thường ngày. Theo quan niệm thì cửa hẹp chứng tỏ gia chủ người có tâm trạng buồn, tự ti và hay thất vọng, chán nản…
Để các định đúng hướng cửa, gia chủ nên tham khảo sự tư vấn của các nhà phong thủy để xem hướng nào phù hợp với bản mệnh của chủ nhà.

Về màu sắc cửa chính

Màu sắc cửa chính nên là những gam màu nhẹ nhàng, hài hòa nhưng vẫn tạo cảm giác tươi sáng và ấn tượng. Điều này sẽ giúp mang lại nhiều may mắn trong công việc cũng như tiền tài cho gia chủ.
Những gam màu nổi bật gắn với hướng cửa chính ngôi nhà là:
Hướng Tây Nam và Đông Bắc: bạn nên chọn màu đỏ, cam, hồng, tím, vàng tạo nên sự sung túc và thịnh vượng.
Hướng Đông và Đông Nam: nên phối hợp các màu xanh hoặc đen
Hướng Tây và Tây Bắc: nên chọn màu vàng, nâu đồng, trắng, kem, bạc.
Hướng Bắc: nên chọn màu xám, đen hoặc xanh nước biển.

Về chất liệu làm cửa chính

Tùy thuộc vào khả năng tài chính cũng như điều kiện kinh tế của tùy gia đình mà có thể chọn các loại cửa với giá cả và kiểu dáng phù hợp. Cửa sắt là loại cửa có giá tương đối rẻ mà dễ tạo kiểu và rất chắc chắn, thích hợp với nhiều không gian nhà đẹp. Để tạo độ bền cho cửa sắt thong thường những người thợ chế tác sẽ sơn lên các lớp sơn chống gỉ mới để bảo vệ cửa.
Cửa gỗ đẹp và sang trọng nhưng dễ bị hư hỏng, nên bảo trì thường xuyên bằng vécni hay PU. Gia chủ có thể cách điệu bằng việc chia ô hoặc nẹp chỉ viền và kết hợp thêm với kính để tạo ra một thiết kế mới lạ độc đáo.
Loại cửa bằng kính là loại cửa đắt tiền và dễ vỡ nhất trong các loại cửa, dù độ an toàn thấp nhiều người vẫn lựa chọn cửa kính để làm cửa cho ngôi nhà rộng tạo nên vẻ sang trọng lịch lãm tạo không gian bao quát. Nếu chọn loại này, tốt nhất bạn nên chọn các loại cửa kính cách âm cách nhiệt và chính hãng sẽ đảm bảo độ bền và an toàn.
Trang trí thiết kế nhà phố đẹp

Về không gian xung quanh

Để không gian nhà và không gian xung quanh khỏi cảm giác đơn điệu và trống vắng nên thường bên cạnh cửa chính các gia chủ có thể đặt các vật dụng xung quanh như tượng hay các con vật thể hiện sức mạnh phi thường nhằm ngăn khí thoát ra ngoài. Ngoài ra, có thể trang trí xung quanh cửa chính những họa tiết trang trí đáng yêu và ngộ nghĩnh tùy sở thích và thiết kế của ngôi nhà, giúp căn nhà có cảm giác thân thiện, ấm cúng hơn.
Hy vọng những mẹo vặt trên sẽ giúp ban bố trí cửa chính cho ngôi nhà của mình một cách phù hợp nhất. Để biết thêm chi tiết và cụ thể các bạn hãy liên hệ đến các kiến trúc sư giàu kinh nghiệm của Ân phước để được tư vấn thiet ke trang tri noi that hoàn hảo nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sample Text

Popular Posts

Người đóng góp cho blog

Definition List

Download