Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

Phương pháp tính giá thành trong xây dựng nhà phố 2015

gpxd
Quá trình quy hoạch và phát triển đô thị trong những năm gần đây đã thúc đây nhu cầu xây dựng nhà ở của các hộ gia đình.
Quá trình quy hoạch và phát triển đô thị trong những năm  gần đây đã thúc đây nhu cầu xây dựng nhà ở của các hộ gia đình. Tuy nhiên, trước sự biến động không ngừng của thị trường nguyên vật liệu hiện nay, vấn đề giá thành xây dựng nhà phố được hầu hết các gia chủ quan tâm.
Hiểu được những băn khoăn của khách hàng, đội ngũ tư vấn của công ty xây dựng Ân Phước xin chia sẻ một sô phương pháp tính giá thành xây dựng nhà phố cơ bản năm 2015 như sau.

1. Giá thành xây dựng nhà phố tính theo tổng diện tích xây dựng

Đây là phương pháp được nhiều đơn vị thầu áp dụng phổ biến nhất. Theo đó, diện tích nhà phố được tính toàn như sau:
Tổng diện tích xây dựng bao gồm 100% phần diện tích có mái che và phần diện tích không có mái che. Có nhiều cách tính phần diện tích không có mái che, cụ thể:
-          Phần diện tích phần hầm thông thường tính 150% - 200% diện tích.
-          Sân trước, sân sau tính 50% - 70% diện tích.
-          Phần diện tích không có mái che trừ sân trước và sân sâu tình 50% diện tích.
-          Phần mái tính 30% - 70% tùy loại mái được chọn.
-          Phần thông tầng tại tầng lửng: 30% - 50% diện tích.
-          Ô trống trong nhà có diện tích < 80m2 tính 100% diện tích.
Theo phương pháp này, giá xây dựng hiện nay được xác định dựa trên diện tích được thể hiện ở bản vẽ mặt cắt công trình. Tùy điều kiện xây dựng và loại hình thi công mà đơn giá xây dựng được thỏa thuận cụ thể giữa nhà thầu và chủ đầu tư.

2. Giá thành xây dựng tính theo bảng dự toán xây dựng

Thông thường trước khi bắt tay vào xây dựng công trình, nhà thầu sẽ cung cấp cho gia chủ một bản hồ sơ thiết kế kiến trúc chi tiết. Hồ sơ không những được sử dụng trong tài liệu xin giấy phép xây dựng nhà phố mà dựa theo đó sẽ tổng hợp được khối lượng vật tư, nhân công cần thiết để thi công các hạng mục như: công tác chuẩn bị, đào đất, công tác bê tông, bê tông móng, xây gạch, tô, điện nước, công tác hoàn thiện.
Đồng thời với việc dự toán xây dựng nhà phố phần thô, các hạng mục phần thi công hoàn thiện cũng được tính toán cụ thể bao gồm: cung cấp lắp đặt cửa, gạch lát, đá granit, trần thạch cao, sơn nước, hệ thống điện nước, các công tác hoàn thiện khác.
Tổng hợp hai bảng này, ta được dự toán chi tiết cho công trình xây dựng hiện nay.
Trên đây là hai phương pháp tính giá xây dựng phổ biến. Quý gia chủ cần tư vấn xây dựng nhà phố hay muốn cung cấp bảng báo giá xây dựng nhà phố, vui lòng liên hệ công ty xây dựng Ân Phước qua Hotline: 0988.163.686 - 0933.990.933 để được hướng dẫn cụ thể nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sample Text

Popular Posts

Người đóng góp cho blog

Definition List

Download